Trước đó, ngày 18/2, 2 đối tượng là Nguyễn Công Phúc, trú tại phường Pom Hán và Nguyễn Văn Mạnh, trú tại xã Tả Phời, TP Lào Cai đi xe máy đến trước cửa nhà anh Quách Quang Hưng ở số nhà 082, đường Thanh niên – phường Duyên Hải - thành phố Lào Cai rồi dùng súng bắn đạn ghém vào cửa kính thủy lực khiến một bên cửa kính của nhà anh Hưng bị vỡ.

Sau khi nổ súng, 2 đối tượng Phúc và Mạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 26/2 hai đối tượng đã đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đầu thú và giao nộp lại 1 khẩu súng, 2 viên đạn ghém và chiếc xe mô tô kể trên.

Tại cơ Công an 2 đối tượng đã khai nhận: Do trước đó, anh Quách Quang Hưng có mâu thuẫn với chị Lưu Thị Ngọc Trang (là chị dâu của Mạnh) và chị Hoài (vợ của đối tượng Phúc) tại quán Bar trên địa bàn thành phố.

Phúc đã rủ Mạnh cầm súng đến nhà anh Hưng nổ súng bắn vào cửa nhà anh để cảnh cáo. Đối tượng Phúc cũng khai đã mua khẩu súng cùng số đạn trên tại một chợ biên giới thuộc huyện Mường Khương - tỉnh Lào Cai với giá 4 triệu đồng, bản thân Phúc đã có 1 tiền án về tội buôn bán, sử dụng chất ma túy.

Theo ANTV