Theo đó, 35 trường tiểu học và trung học cơ sở đã tổ chức bữa ăn “Bún bò Huế -một đặc sản của thành phố Huế, Việt Nam” trong bữa trưa. Món ăn đặc sản của Việt Nam được tờ FNN của Nhật Bản mô tả là đặc sản của Thừa Thiên Huế - Việt Nam, sử dụng nguyên liệu chính là bột gạo và thịt bò. Các em học sinh đều rất hài lòng và thích thú với món ăn mới lạ này, hài lòng với thực đơn “khác thường” và vị cay chưa từng thấy.

Bún bò Huế xuất hiện trong thực đơn bán trú tại thành phố Saijo, tỉnh Ehime, Nhật Bản, ngày 26/4. (Ảnh chụp màn hình Fuji News Network).

Bún bò Huế xuất hiện trong thực đơn bán trú tại thành phố Saijo, tỉnh Ehime, Nhật Bản, ngày 26/4. (Ảnh chụp màn hình Fuji News Network).

"Em thấy món này rất ngon, mặc dù hơi cay", một nữ sinh tiểu học trả lời phỏng vấn sau bữa ăn.

"Sợi bún mềm ngon như mì udon, phần nước soup lại có màu cam và vị cũng rất khác", một em hào hứng chia sẻ.

Bún bò Huế sẽ tiếp tục xuất hiện trong thực đơn bán trú. Đây là ý tưởng nhằm thu hút sự quan tâm của các em học sinh với thành phố Huế, cũng như hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam.

Được biết, kể từ khi hai thành phố Huế và Saijo thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị từ năm 2018 đến nay, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân giữa hai thành phố đã được triển khai có hiệu quả. Thị trưởng Tamai từng tới thăm thành phố Huế hồi tháng 5/2021 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa hai địa phương.

Saijo cũng có quan hệ hợp tác hữu nghị với các thành phố tại Áo và Trung Quốc. Theo đó, các món Áo sẽ có mặt trong thực đơn bán trú vào tháng 5, trong khi các món Trung Quốc sẽ xuất hiện trong tháng 9.

Doãn Hùng (Theo Fuji News Network)