Trong 3 vòng đấu gần nhất ở La Liga, Barca đều có một kịch bản chung: không ghi bàn trong hiệp 1, và buộc phải chấp nhận chia điểm. Đó là những trận đấu trước các đội Malaga, Sociedad và Real Madrid.

Ở El Sadar, Pamplona, xứ Navarra, những người yêu Barca có lý do để lo lắng, khi mà 45 phút đầu tiên trôi qua mà đội bóng của mình không thể ghi bàn, dù kiểm soát bóng đến gần 80% và có 10 tình huống dứt điểm.

Osasuna vs Barca, Barca vs Osasuna, Barca, Osasuna, Messi, Lionel Messi, vòng 15 La Liga

Messi thăng hoa trước hàng thủ Osasuna

 

Các cầu thủ Barca thực sự vô duyên, khi Luis Suarez hết đá ra ngoài rồi sút bóng vào cột dọc. Riêng Messi có 2 tình huống đối mặt Nauzet nhưng không thể đánh bại thủ môn 31 tuổi trong khung thành đội chủ nhà.

Barca đã may mắn khi tránh được bàn thua đầu hiệp 2, khi Sergio Leon có pha dứt điểm tuyệt đẹp đi trúng xà ngang. Nếu thành bàn, đó sẽ là một tuyệt tác của mùa giải.

Ngay sau may mắn, Barca tạo nên khác biệt. Messi khởi xuống, Jordi Alba kiến tạo và Luis Suarez ghi bàn mở tỉ số. Một pha bóng thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác của Messi.

Sau đó, Messi trực tiếp ghi 2 bàn còn lại cho Barca. Bàn đầu tiên đến từ pha tấn công mà Messi tổ chức. Pha ấn định kết quả 3-0 xuất phát từ dấu ấn cá nhân rất ấn tượng, khiến hàng thủ Osasuna như nằm rạp dưới chân anh.

Đội hình thi đấu

Osasuna: Nauzet; Oier (Bonnin 63'), Miguel Flano (David Garcia 46'), Marquez, Clerc; De las Cuevas, Torres, Causic, Berenguer; Leon (Kenan 70'), Riera

Barcelona: Ter Stegen; Sergi, Pique, Umtiti, Alba; Gomes (Rafinha 77'), Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Arda (Denis Suarez 65').

Bàn thắng: Luis Suarez 59', Messi 72', 90'+2

Kim Ngọc (clip: Hải Quân)