Theo thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão của Bộ LĐ-TB&XH, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội được nghỉ 7 ngày.

Công chức, viên chức được nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày. Ảnh: Nguyễn Huế

Cụ thể thời gian nghỉ từ thứ sáu ngày 20/1 đến hết thứ năm ngày 26/1 (tức 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão). 

Trong đó, có 5 ngày nghỉ theo quy định của Bộ luật Lao động và 2 ngày nghỉ bù là ngày nghỉ hàng tuần.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết Âm lịch phải bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Đối với người lao động khối ngoài Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị người sử dụng lao động lựa chọn 1 ngày cuối năm Nhâm Dần và 4 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 2 ngày cuối năm Nhâm Dần và 3 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 3 ngày cuối năm Nhâm Dần và 2 ngày đầu năm Quý Mão.

Sau khi chọn ngày nghỉ, người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động kéo dài 7 ngày như quy định đối với công chức, viên chức.