Sau bước đầu chinh phục được khách hàng cao cấp với thương hiệu Lexus vào năm 1989 bằng mẫu Sedan hạng sang cỡ lớn LS 400, Toyota đã tiếp tục nghĩ tới việc phát triển chi nhánh xe sang bằng một dòng sản phẩm đa dạng hơn. Ngoài những dòng xe con như ES và SC, hãng cũng nhìn thấy nhu cầu của khách hàng về một mẫu xe đa dụng, khả năng vượt địa hình ấn tượng và nội thất thoải mái, êm ái tương đương dòng LS cao cấp. Vốn có kinh nghiệm phát triển xe địa hình với một trong những mẫu SUV hàng đầu thế giới - Land Cruiser, Toyota đã tận dụng nền tảng đó để tạo ra chiếc Lexus LX thế hệ đầu tiên.

Chiếc LX đầu tiên có tên gọi LX 450, dựa trên nền tảng Land Cruiser J80 mới nhất vào thời điểm đó. Không có gì phải bàn cãi về hiệu năng vượt địa hình của thế hệ Land Cruiser này, khi cho tới bây giờ ông Takami Yokoo - Kỹ sư trưởng dự án Land Cruiser J300 và Lexus LX 600 cũng phải sử dụng làm “thước đo”. Ông Takami Yokoo đánh giá: "Ngay cả sau 30 năm kể từ khi nó xuất hiện, chiếc xe vẫn có hiệu năng địa hình tốt nhất trong số mọi thế hệ Land Cruiser. Chúng tôi muốn vượt qua giới hạn về hiệu năng địa hình này". Chính vì vậy, ở thế hệ đầu tiên, về cơ bản LX 450 là một chiếc Land Cruiser J80 mang logo Lexus có nội thất sang trọng hơn và hệ thống treo mềm mại hơn.

Tưởng chừng đơn giản, nhưng công thức này đã biến LX trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của Lexus. Đến nay đã có hơn 500.000 chiếc LX được bán ra trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đó là động lực để đội kỹ sư của hãng quay trở lại phát triển Lexus LX thế hệ thứ 4 - LX 600 (hay tên mã nội bộ là J310). Lấy những giá trị đã làm nên tên tuổi của dòng LX trong suốt nhiều năm qua làm cốt lõi, Lexus LX 600 được ứng dụng nhiều thành tựu công nghệ để trở thành chiếc SUV thương mại cao cấp hàng đầu từng tới từ Nhật Bản.

“Đây vẫn là mẫu LX, nhưng đã được định hình mới hoàn toàn” - Ông Koji Sato - Chủ tịch thương hiệu Lexus toàn cầu chia sẻ về thế hệ LX thứ 4.

Khi phát triển LX 600, đội nhóm do ông Yokoo dẫn đầu đã đặt 4 yếu tố chính làm “kim chỉ nam”: thiết kế uy nghi, hiệu năng vận hành chắc chắn, sự thoải mái vượt trội và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của mọi nhóm khách hàng.

LX 600 mở ra chương tiếp theo trong hành trình phát triển của dòng LX đẳng cấp. Lexus LX 600 ra mắt tại Việt Nam có 3 phiên bản gồm: Urban, F SPORT và VIP, mang đến những trải nghiệm riêng biệt, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của những vị khách “khó tính”.

Chiếc xe Lexus LX 600 đáng quan tâm nhất là phiên bản VIP, 4 chỗ ngồi tập trung vào chủ nhân từ hàng ghế sau. Xe được trang bị đầy đủ các công nghệ như: ghế điều chỉnh điện, tích hợp chức năng massage thư giãn, màn hình giải trí cỡ lớn 11,6 inch, cùng màn hình điều khiển các chức năng, tích hợp sạc không dây... Bên cạnh đó, xế hộp này còn có đèn đọc sách dạng xoay, cửa gió điều hòa kiểu vòi sen và đặc biệt là chức năng điều chỉnh vị trí hàng ghế trước, giúp gia tăng không gian cho ghế sau.

Lexus LX 600 ghi dấu nhờ không gian nội thất tinh tế, sử dụng vật liệu cao cấp, được chế tác hoàn mỹ bởi những thợ thủ công lành nghề, đại diện cho triết lý "Takumi” (sự khéo léo) và những công nghệ tiên tiến bậc nhất, đem đến sự tiện nghi, cảm giác thoải mái, riêng tư nhất. Có thể nói LX 600 mang trọn tinh hoa hơn 30 năm lịch sử của Lexus.

Mẫu xe Lexus LX 600 tiếp tục giữ vững những “phẩm chất” thượng hạng vốn có, không hào nhoáng, bóng bẩy mà thể hiện sự điềm tĩnh, uy quyền của chủ nhân. Bên cạnh đó, các kỹ sư Nhật Bản đã thêm vào những yếu tố hiện đại, công nghệ tiên tiến nhằm giữ vững vị thế của một mẫu xe dẫn đầu thị trường.

Dòng xe LX của Lexus thường xuyên có mặt trong gara của những ông chủ. Điều này thể hiện giá trị của những chiếc Lexus LX mang lại cho chủ nhân, đồng thời khẳng định vị thế của thương hiệu này. Vượt lên trên một phương tiện di chuyển đơn thuần, Lexus LX là biểu tượng của sự thành công cho những ai muốn chinh phục đỉnh cao mới. 

Với LX 600, một đẳng cấp mới đã hình thành. Nó không chỉ là một chiếc xe có chất lượng tốt mà còn là một trải nghiệm đầy đam mê.