Tối 11/12, sàn diễn Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), do Maya Hồ – cựu thí sinh Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên đảm nhận vị trí ban tổ chức.

Với chủ đề “Thời gian” - vẻ đẹp thời trang trẻ em qua các thời kỳ. Sự kiện có sự tham dự của 120 người mẫu nhí, 7 thương hiệu cùng các NTK tên tuổi trong và ngoài nước.

“Sự kiện lần này được mở rộng quy mô và có nhiều bước tiến hơn những lần trước, với sân khấu hình chữ V trong Việt Nam. Các phần trình diễn của các em thiếu nhi cũng đa dạng và chuyên nghiệp hơn với mục tiêu hướng đến một sàn diễn thời trang thiếu nhi xứng tầm quốc tế. Và cũng để chứng minh thời trang dành cho trẻ em Việt Nam cũng quan trọng và chuyên nghiệp không thua gì các sàn thời trang lớn trong nước”, Maya Hồ chia sẻ. 

NTK Sĩ Hoàng quyết định chọn BST “Tay nói mắt nghe” do Vũ Huy - trợ lý của anh trực tiếp thực hiện. Vũ Huy là học trò của anh bị điếc bẩm sinh.

Theo NTK Sĩ Hoàng, đây là BST đặc biệt đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài. Đồng thời, mang đến thông điệp như lời động viên, khuyến khích những người điếc, khuyết tật vươn lên để thực hiện ước mơ và chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.

Vũ Huy bộc bạch: “BST Tay nói mắt nghe, là tay nói bằng ngôn ngữ ký hiệu, thể hiện ngôn ngữ và văn hóa của cộng đồng người điếc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Và tôi tự hào là một phần của cộng đồng này, tôi cũng không ngại những lời nói tiêu cực, quan trọng là tôi có thể sử dụng ngôn ngữ này để trao đổi, chia sẻ với cộng đồng người điếc, giúp đỡ và chấp nhận ngôn ngữ này như một phần của cuộc sống”.

Sàn diễn Thời trang Quốc tế được tổ chức lần 3 không chỉ mở rộng về chất lượng sân khấu trình diễn mà còn tỏa sáng với vẻ đẹp của thời trang đa ngôn ngữ. Những câu chuyện thời trang được các NTK cùng các người mẫu nhí truyền đạt thành công trên sàn diễn.

Khép lại đêm diễn với chủ đề “Thời gian” đã đem lại một không gian thời trang mang nét cổ điển tiến đến hiện đại cho người xem.

Ngọc Thúy