Cùng với đàn chị Nguyễn Thúy Hiền, Dương Thúy Vi là một trong những vận động viên wushu thành công nhất lịch sử Việt Nam với 3 lần vô địch thế giới, 1 HCV Asian Games cùng 6 HCV SEA Games (trong đó có 2 HCV tại SEA Games 31). Cô vừa xuất sắc vô địch nội dung biểu diễn kiếm thuật và thương thuật, tại Đại hội Thể thao Thế giới 2022 tối 12/7.

Sở hữu bảng vàng thành tích nhưng ít người biết rằng, Thúy Vi từng có lúc nghĩ tới việc giã từ sự nghiệp. Hai năm Covid-19 bùng phát, nữ vận động viên trải qua khoảng thời gian khủng hoảng tâm lý vì không có cơ hội tham gia thi đấu. Mong ước được trình diễn trực tiếp trước người hâm mộ Việt Nam là động lực để cô gái 29 tuổi vượt qua thời điểm "lạc lối". "Và cuối cùng tôi đã đợi được tới ngày thi đấu trên sân nhà. Chưa bao giờ, chưa ở đâu, khán đài lại cuồng nhiệt như vậy", Thúy Vi tự hào chia sẻ.

Phía sau thành công, Thúy Vi đã phải đánh đổi rất nhiều điều. Cô hiếm có kì nghỉ, ít thời gian dành cho gia đình, bạn bè, chấp nhận "sống chung" với chấn thương dây chằng... và "không nghe lời cha mẹ". Nhiều năm qua, bố mẹ của Thúy Vi vẫn khuyên con gái nghỉ thi đấu vì quá thương xót cho con.

Linh Trang - Xuân Minh