Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận chung kết, bảo vệ tấm HCV SEA Games. Đây là ngôi vô địch thứ 3 liên tiếp của các cô gái vàng Việt Nam, điều này khiến HLV Mai Đức Chung rất hạnh phúc.

“Cảm xúc bây giờ vẫn lâng lâng, sung sướng. Trận đấu này có nhiều ý nghĩa: Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, 19 năm tổ chức SEA Games tại Việt Nam. Đất nước vừa qua dịch bệnh khó khăn nhưng vẫn đăng cai tổ chức giải đấu. 

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games. Khoảnh khắc này là sung sướng nhất đời người huấn luyện viên của tôi”, HLV Mai Đức Chung hạnh phúc chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam bảo vệ ngôi hậu khu vực

“Tôi rất tự hào về các cô gái Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều, trải qua từng trận đấu, từng giải đấu như vòng loại World Cup đến SEA Games 31.

Hôm nay bước đầu toàn đội thi đấu chưa tốt, thiếu một chút bình tĩnh, bởi đối phương ào ạt tấn công. Họ thấy thể hình của mình thấp bé nên đá pressing, bóng dài làm chúng tôi luống cuống", ông Mai Đức Chung đánh giá về trận đấu.

"Giống như trận gặp Philippines, ban huấn luyện đã điều chỉnh lại được. Cầu thủ cầm bóng phối hợp tốt, giữ vững tinh thần, tự tin phát huy lối đá, có những sự phối hợp đá dài. Chúng tôi biết cánh trái yếu tận dụng tối đa cơ hội ở vị trí này”, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói tiếp.

Tấm HCV rất xứng đáng cho tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung cho biết ông chưa nghĩ tới chuyện giải nghệ dù đã có tuổi: “Tôi chưa công bố về việc này, bây giờ cứ nghĩ đã lời cuối, cảm ơn Đảng và Chính Phủ đã luôn quan tâm, sát sao với đội tuyển bóng đá nữ. Cảm ơn người hâm mộ Quảng Ninh và cả nước đã liên tục cổ vũ chúng tôi. 

Có được sức mạnh này chính là nhờ khán rất nồng nhiệt. Ngoài ra, thay mặt BHL cảm ơn câu lạc bộ góp quân cho đội tuyển có được thành tích này”.

Song Ngư

Người hùng Huỳnh Như chúc U23 Việt Nam thắng đẹp U23 Thái LanĐội trưởng Huỳnh Như gửi lời chúc tốt đẹp đến các cầu thủ U23 Việt Nam trước trận chung kết bóng đá nam với Thái Lan vào ngày mai.