Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, trào lưu mặc áo dài dạo phố, chụp ảnh check-in được nhiều bạn trẻ, du khách ưa thích. Tại TP.HCM, những công trình kiến trúc - lịch sử như trụ sở UBND Thành phố, Dinh Độc Lập, Nhà hát Thành phố; các khu chợ như Bến Thành, chợ hoa Hồ Thị Kỷ... hay đường sách, đường Nguyễn Thiệp trở thành bối cảnh ảnh Tết "triệu like".

Travel blogger Đặng Thùy Dương với hơn 150.000 lượt theo dõi trên Facebook, Instagram vừa chia sẻ bộ ảnh ấn tượng - diện áo dài check-in không khí Tết ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng TP.HCM. 

"Khi mình và các bạn chụp ảnh, nhiều du khách ngắm nhìn và tiến lại xin chụp ảnh. Họ rất ấn tượng với áo dài Việt Nam", Thùy Dương chia sẻ. Theo Dương, những bộ ảnh áo dài dịp Tết không chỉ lưu giữ kỉ niệm thanh xuân bên bạn bè mà còn là cách tôn vinh vẻ đẹp trang phục truyền thống, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Chợ Bến Thành

Những khu chợ nổi tiếng Sài Gòn như chợ Bến Thành, chợ An Đông, chợ Xóm Vôi, chợ vải Soái Kình Lâm, chợ hoa Hồ Thị Kỷ... đã là bối cảnh quen thuộc trong các bộ ảnh dịp Tết của nhiều bạn trẻ và du khách.

Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng của TP.HCM, với kiến trúc mang nét hoài cổ đặc trưng của Sài Gòn xưa, rất hợp với hình ảnh những tà áo dài truyền thống.

Những ngày cận Tết, nhiều bạn trẻ, du khách diện áo dài thướt tha, đi guốc mộc, tay cầm túi cói, cành đào, cành mai, tạo dáng quanh khu chợ để check-in... Với Thùy Dương, bộ ảnh lần này cô chọn áo dài cách tân, phối phụ kiện hiện đại, trẻ trung để tạo sự mới mẻ.

Bưu điện thành phố

Công trình sở hữu tông vàng sang trọng, kết hợp giữa kiến trúc hiện đại của phương Tây và cổ điển từ phương Đông. Cổng chính với chiếc đồng hồ lớn nổi bật là bối cảnh check-in ấn tượng với du khách.

Tại đây, bạn có thể kết hợp khám phá nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza, đường sách Nguyễn Văn Bình.... 

Nhà hát thành phố

Nơi đây mang kiến trúc flamboyant cổ điển, với hệ thống cửa vòm, họa tiết ở lan can cùng các bức tượng, phù điêu được chạm trổ công phu. Tất cả tái hiện một nước Pháp thanh lịch giữa lòng Sài thành. 

Trụ sở UBND TP.HCM

Trụ sở UBND TP.HCM (số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quyết định công nhận.

Công trình được xây dựng từ năm 1898 và hoàn thành năm 1908 theo họa đồ của kiến trúc sư Femand Gardès. Tòa nhà là một kiến trúc biểu tượng của thành phố với mặt tiền là trích dẫn các yếu tố tạo thành phong cách kiến trúc thời Đệ tam cộng hòa Pháp (1870-1940) như tháp chuông, cột Hy Lạp, tràng hoa, huy hiệu.

Dinh Độc Lập

Nằm giữa lòng Quận 1, Dinh Độc Lập – di tích quốc gia hạng đặc biệt có lối kiến trúc phong cách cổ điển pha chút lãng mạn sẽ là địa điểm chụp ảnh áo dài dịp tết lý tưởng.

Nơi đây có khuôn viên rộng, nhiều góc chụp giúp bạn "xuyên không" để có bộ ảnh hoài cổ, đậm chất Sài Gòn xưa.

Bảo tàng Mỹ Thuật

Bảo tàng Mỹ Thuật toạ lạc tại số 97 đường Phó Đức Chính (Quận 1) có kiến trúc kết hợp hài hòa giữa nét Á Đông và châu Âu. Tới đây, du khách có thể diện áo dài check-in tại các "góc thần thánh" như  ban công lầu 2, cầu thang, những khung cửa sổ lắp kính màu trên hành lang chính.. Bảo tàng mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày, giá vé 30.000 đồng/người hoặc 15.000 đồng nếu du khách có thẻ học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm tới Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh để trải nghiệm, check-in áo dài. Bạn có thể chọn trang phục tông màu nâu, trắng, đỏ để nổi bật trên phông nền xám vàng của bảo tàng.

Chùa Bà Thiên Hậu - Quận 5

Chùa Bà Thiên Hậu nổi tiếng linh thiêng, thu hút khách du lịch nhờ kiến trúc độc đáo. Ngôi chùa toạ trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) được xây dựng năm 1760, trở thành Di tích cấp quốc gia năm 1993. Du khách có thể tham quan, chụp ảnh miễn phí.

Với kiến trúc cổ kính, đây là địa điểm thích hợp với những bộ ảnh áo dài. Thời điểm đẹp để săn ảnh tại đây là khoảng 16h chiều đến hoàng hôn, khi những ray nắng xuyên qua, pha lẫn khói hương tại khu vực giếng trời.

Phố Hải Thượng Lãn Ông

Đây còn được gọi là phố người Hoa - China Town của TP.HCM. Những ngày cận Tết, khu phố trở nên rực rỡ với sắc đỏ của quạt giấy, mẹt tre, lồng đèn, bao lì xì, phụ kiện treo cây mai, cây đào...

Ngoài đồ trang trí, khu chợ này còn bán đủ loại pháo sáng, pháo bông và pháo giấy với giá dao động tầm 120.000-150.000 đồng. Một số tiểu thương còn đốt pháo khói trên vỉa hè để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Travel blogger Đặng Thùy Dương cũng gợi ý tới du khách một số không gian chụp ảnh áo dài Tết xinh đẹp khác như đường sách, đường Nguyễn Thiệp, Đá Bào Concept cafe, chợ hoa Hồ Thị Kỷ...

Theo Thùy Dương, du khách nên đi chụp ảnh sớm, trước 8h sáng để không khí mát mẻ, khung cảnh không quá đông đúc, ồn ào. Bạn có thể chuẩn bị thêm cành tuyết mai, đào, mai... nhỏ xinh, khăn lụa, túi cói để làm đạo cụ. 

Ảnh: Đặng Thùy Dương