Robert O'Neill cho hay ông "đã sẵn sàng" để đối đầu với IS sau khi một tài khoản mạng xã hội đăng tải địa chỉ nhà của cựu binh sĩ này và mô tả ông là "mục tiêu số một". Tài khoản được cho là thuộc về phiến quân người Anh Sally Jones, sử dụng bí danh là Umm Hussain Britaniya.

"Ta cung cấp thông tin này về Robert O'Neill cho các anh em của ta ở Mỹ và al-Qaeda tại Mỹ, mục tiêu số một để truy bắt và giết chết", lời đe dọa viết nhưng sau đó đã được xóa khỏi Twitter.

"Tôi đã sẵn sàng cho điều này kể từ khi chúng tôi tiêu diệt Osama bin Laden", ông nói với Fox News. "Tôi biết cách bảo vệ bản thân mình".

"Rất nhiều lần lời đe dọa đánh bom được đưa ra nhưng không có quả bom nào. Tuy nhiên đó là do các bạn chưa gặp mà thôi. Vì thế, mọi người hãy cẩn trọng hơn", ông nói thêm.

O'Neill, 46 tuổi, từng tham gia vào chiến dịch đột kích dinh cơ của bin Laden tại Pakistan năm 2011. Trong các cuộc phỏng vấn hồi cuối năm ngoái, ông tuyên bố rằng mình chính là người đã bắn phát đạn hạ gục thủ lĩnh của al-Qaeda.

Tuy nhiên, đồng đội của O'Neill phản đối câu chuyện của ông và đưa ra ba phiên bản khác nhau về người đã thực sự hạ sát trùm khủng bố. Ông cũng bị điều tra với cáo buộc làm lộ bí mật.

O'Neill đã rời hải quân Mỹ vào năm 2012 sau một sự nghiệp lẫy lừng.

Vân Anh (theo Fox News)