Sự việc được cho rằng xảy ra vào tối ngày 30/8, tại một con phố dành cho người đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Một chiếc xe quy tắc đô thị bị một người nước ngoài chặn lại vì cho rằng chiếc xe đã đi sai đường khi đi vào đoạn đường dành cho người đi bộ.

Do bất đồng ngôn ngữ nên khi chặn xe đã xảy ra xô xát giữa các đồng chí trật tự phường và người nước ngoài này. Rất may có sự can thiệp của người dân trên phố nên không có sự việc nghiêm trọng xảy ra.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng đã nhận được nhiều sự quan tâm chú ý từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ bất bình và cho rằng "Người nước ngoài thì hiểu gì về luật pháp Việt Nam, xe này  phép đi vào phố đi bộ để đảm bảo trật tự và quản lý những quán vỉa hè" Facebooker N.V.G viết.

Facebooker Nguyễn Hoàng bình luận "Xe công vụ đi làm, cản thì cho hết lên xe về phường xử lý. Nếu ở phương tây ông kia lĩnh đủ thậm chí ăn đạn rồi. Nhiều người chỉ nhìn được cái bên ngoài của sự việc, cứ lao theo trào lưu vì thế mà người nước ngoài cũng nhờn luật  nước ta. Luật pháp thì không tuân, chỉ thích lách luật nhưng lúc nào cũng đòi đất nước văn minh".

Bênh cạnh đó vẫn có một số ý kiến đồng tình với hành động của người nước ngoài trên "Phố đi bộ chỉ dành cho người đi bộ, chẳng qua mình cứ im lặng cho cái xấu. Người thực thi pháp luật mà không tuân thủ pháp luật. Như thế nào là phố dành cho người đi bộ?", Facebooker Đ.D.N.Đ bình luận.

Facebooker Thanh Phat Tran Viet cho rằng "Đã là luật thì ai cũng công bằng. Người dân không được đi xe trong tuyến đường này thì chính quyền cũng phải như vậy, mọi người đừng cố gắng cổ súy cho cái sai".

Theo Phapluattp