Dao, kiếm

Nhiều người có sở thích sưu tập các thanh kiếm cổ và trưng bày trong nhà. Tuy nhiên, bạn có thể để ở căn phòng chuyên trưng bày, không nên để trong phòng ngủ. Những vật dụng này có vẻ ngoài sát khí, nếu bước vào phòng ngủ mà nhìn thấy dao kiếm hay khi ngủ dậy mà đập mắt thì bạn sẽ cảm thấy lo lắng, hồi hộp. Hãy để không gian phòng ngủ là một nơi thư thái cho tâm hồn của bạn.

Góc thờ cúng

Đây là điều tối kỵ với phòng ngủ. Nếu như góc thờ cúng đặt trong phòng ngủ cho thấy sự thiếu tôn kính với thần linh. Đặc biệt nếu không hiểu về phong thủy, đặt giường không đúng còn phạm phải những điều tối kỵ.

Bên cạnh đó, thờ cúng phải là nơi sạch sẽ, trang trọng, phòng ngủ có không gian kém sáng sủa, chật chội chắc chắn không phải là khu vực được dành cho nơi thờ cúng. Nếu gia đình bạn còn đặt góc thờ cúng trong phòng ngủ thì phải khắc phục ngay.

Di ảnh người thân đã khuất

Nhiều người mong muốn người thân đã khuất luôn bên cạnh mình, cho nên giữ di ảnh trong phòng để có sự gần gũi. Tuy nhiên, giữ di ảnh trong phòng ngủ là điều không nên.

Nhìn thấy di ảnh người thân đã khuất làm cho tâm trạng của bạn trở nên buồn bã, nhớ nhung, thậm chí có cả những giấc mơ về quá khứ, hiện tại đan xen. Từ đó, giấc ngủ bị ảnh hưởng, tinh thần mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy, gia chủ nên tìm nơi thích hợp để lưu giữ ảnh của người thân như ban thờ, vị trí trang trọng ở phòng khách.

Đặt bể cá trong phòng ngủ

Bể cá xét về phong thủy là hành thủy. Khi đặt bể cá trong phòng khách rất tốt vì tăng vượng khí, biểu thị sự đủ đầy. Tuy nhiên, nếu đặt phòng ngủ là điều cấm kỵ. 

Âm thanh từ bể cá, chuyển động của nước hay khí sục oxy sẽ làm cho sự thanh thản, thư giãn ở phòng ngủ giảm đi. Gia chủ có thể cảm thấy bất an, lo lắng và ảnh hưởng giấc ngủ.

Hoa và cây

Nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ thích bày hoa, cây trong phòng ngủ để trang trí, tạo nét đẹp riêng. Tuy nhiên, điều đáng nói là ban đêm, cây và hoa hấp thụ oxy, giải phóng CO2... Trong khi con người lại cần đến khí oxy cả ngày lẫn đêm. Cho nên, nếu cây giải phóng nhiều oxy có thể làm cho bạn cảm thấy khó thở, giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Đồ cổ

Nhiều người thích sưu tập các món đồ cổ xưa, có giá trị cao. Họ sẽ bày biện tại nhiều vị trí trong nhà. Dưới góc độ phong thủy, đồ cổ mang đến năng lượng xấu vì đa số đồ cổ có nguồn gốc từ mộ, nghĩa địa hay đất cát dưới sâu. 

Đồ cổ thuộc âm, có thể làm giảm dương khí, gây bất hòa trong gia đình, vợ chồng khó hòa thuận, con cái khó bảo. 

Quang Anh (Theo Home)