Chiều 31/1, bộ phim Chị chị em em 2 được xác nhận là đại diện duy nhất của phim điện ảnh Việt tham dự Liên hoan phim châu Á Osaka 202 diễn ra từ ngày 10 - 19/3/2023. Đây lần đầu tiên Chị chị em em 2 được công chiếu trên màn ảnh rộng tại Nhật Bản. Bộ phim xuất hiện trong hạng mục Spotlight, nơi tôn vinh những tựa phim mới, tạo tiếng vang cho lĩnh vực điện ảnh.

Chị chị em em 2 được nhận ba đề cử gồm: giải thưởng do ABC - tập đoàn truyền hình tư nhân nổi tiếng tại Nhật Bản - trao tặng phim mới hay nhất (ABC TV Award), giải thưởng dành cho diễn viên xuất sắc nhất (Yakushi Pearl Award), giải thưởng tôn vinh phim hay nhất do khán giả bình chọn (Audience Award).

'Chị chị em em 2' đại diện điện ảnh Việt tại Liên hoan phim châu Á Osaka.

Bộ phim Chị chị em em 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái hiện ký ức Sài thành hoa lệ gần 100 năm trước, Minh Hằng và Ngọc Trinh trong vai hai mỹ nhân Ba Trà, Tư Nhị.

Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ giai thoại hai mỹ nhân nổi tiếng Sài thành thế kỷ 20. Nội dung xoay quanh vòng xoáy tình yêu - thù hận, tiền bạc - quyền lực. Bộ phim hé lộ góc khuất phía sau cuộc sống nhung lụa, nhưng đổi lại là khổ đau, giằng xé của Ba Trà, Tư Nhị.

Ba Trà - Minh Hằng và Tư Nhị - Ngọc Trinh xuất hiện với vẻ đẹp thơ ngây nhưng không kém phần gợi cảm. Khán giả cho rằng Tư Nhị là "học trò" của cô Ba Minh Hằng trong hành trình quyến rũ người khác giới. Từ trang phục, cách đi đứng, khiêu vũ, cười nói đến động tác vuốt ve đều được Ba Trà dành hết tâm huyết chỉ dạy cho đàn em. 

Đối với ký ức của người miền Nam, Trần Ngọc Trà (Ba Trà) là đại mỹ nhân trăm năm có một. Với dung mạo xinh đẹp, cô Ba nhanh chóng được mệnh danh là Étoile de Saigon (tạm dịch: Ngôi sao Sài Gòn), trở thành nguồn cảm hứng của bao thi sĩ.

Trong những ngày tháng rực rỡ nhất cuộc đời, Ba Trà gặp Tư Nhị - một cô gái có nhan sắc nổi bật và xuất thân nghèo khó. Ba Trà cảm thông với hoàn cảnh của đàn em nên đồng ý để Tư Nhị về ở cùng, dìu dắt cô bước chân vào giới thượng lưu. Bà Trà và Tư Nhị trở thành cặp bài trùng, được bao nam nhân giới thượng lưu miền Nam bấy giờ săn đón.

Ngoài ra, Liên hoan phim châu Á Osaka được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những giá trị điện ảnh, các nhà làm phim Osaka, Nhật Bản và mở rộng ở khu vực châu Á. Liên hoan phim năm 2023 thu hút 48 tựa phim đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cụ thể, 13 phim được ra mắt lần đầu trên thế giới, 8 phim được ra mắt quốc tế, 2 phim được ra mắt tại châu Á và 19 phim công chiếu lần đầu tại Nhật Bản. Trong đó, bộ phim Chị chị em em 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng góp mắt tại các đề cử giải thưởng năm nay.

Diệu Thu