Nhiều xác chết bị mất các bộ phận cơ thể, không còn nguyên vẹn, và hầu hết đều có những vết thương ở đầu do đạn bắn - RT dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay.

"Chiến dịch nhân đạo trên quy mô lớn của Trung tâm Hòa giải của Nga ở Aleppo khi hoàn tất sẽ vén bức màn bí mật của giới chính trị gia phương Tây" - ông Konashenkov nói. "Chỉ riêng kết quả cuộc khảo sát sơ bộ ở Aleppo - khu vực bị "đối lập" bỏ rơi - sẽ khiến nhiều người bị sốc".

Ngoài các vụ thảm sát ở lãnh thổ do chiến binh nắm giữ, khu vực này còn đầy rẫy mìn ở trên đường phố, trong xe ô tô, trên các lối vào các tòa nhà và thậm chí có trong cả đồ chơi của trẻ con.

Chỉ trong một khu vực nhỏ đã tìm thấy 3 xe tăng, 2 khẩu pháo, 2 bệ phóng tên lửa và nhiều súng cối tự chế. Ngoài ra còn có 7 nhà kho chứa đầy đạn dược.

Hôm 23.12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, toàn bộ chiến binh đã được sơ tán khỏi Aleppo, sau khi quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố khỏi các nhóm vũ trang chống chính phủ.

Quân đội Nga hiện đang tham gia dọn sạch mìn và cung cấp viện trợ nhân đạo cho những người dân quay về.

Theo Lao Động