Hy vọng giành tấm vé chung kết bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Malaysia tan thành mây khói sau khi để thua 0-1 trước Việt Nam ở bán kết trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Bầy hổ đã không thể chấm dứt cơn hạn hán HCV, kể từ lần cuối cùng có được cách đây 11 năm, tại SEA Games 2011”, My Metro tiếc rẻ cho đội bóng của thầy trò HLV Maloney.

Báo Malaysia thừa nhận, dù Bầy hổ trẻ đã phòng ngự tốt trước Việt Nam thì vẫn không thể ngăn được chủ nhà chiến thắng...

Tờ này đánh giá: “Dù không vào được chung kết nhưng đội bóng của HLV Maloney đã tạo thế trận phòng ngự tốt trước U23 Việt Nam, có được tỷ số hòa 0-0 cho đến khi chân sút Nguyễn Tiến Linh đánh đầu xé lưới ở phút 111 của trận đấu.

Việc U23 Malaysia sử dụng chiến thuật với hàng thủ 5 người khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Bầy hổ. Phút 14, chủ nhà suýt có bàn mở tỷ số nhưng nỗ lực của Đỗ Hùng Dũng đã bị Azri Ab Ghani hóa giải dễ dàng.

Ba phút sau đó, thêm tình huống khác tưởng lưới Malaysia đã bị rung lên. Nguyễn Tiến Linh cũng có cơ hội ở các phút 26 và 41 nhưng không đánh bại được Ghani.

Trong hiệp 2, Malaysia sử dụng lối chơi tương tự và đưa cuộc chơi sang 2 hiệp phụ. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Tiến Linh đã tạo ra sự khác biệt, mang lại chiến thắng cho U23 Việt Nam”.

... bởi sự khác biệt mang tên Nguyễn Tiến Linh

Trong khi đó, tờ Brahian viết: “Giấc mơ giành Vàng SEA Games 31 của U23 Malaysia bất thành sau thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam”.

Và những nhận định về trận bán kết được tờ này đưa ra: “U23 Việt Nam, đội đã giành HCV ở kỳ SEA Games trước liên tục nỗ lực ghi bàn về phía cầu môn U23 Malaysia. Tuy nhiên, hàng thủ đội nhà đã chơi tốt với sự xuất sắc của người gác đền Azri Ab Ghani.

Việc hai đội không thể khai thông thế bế tắc trong 90 phút, buộc phải bước vào đấu hiệp phụ. Sau hơn 110 phút đứng vững, hàng thủ của Malaysia đã bị đánh bại với bàn thắng của Tiến Linh, người đánh đầu từ quả đá phạt của Đỗ Hùng Dũng, đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31, đấu Thái Lan tại Mỹ Đình”.

U23 Việt Nam có trận đấu tốn nhiều sức lực nhưng giành chiến thắng xứng đáng trước Malaysia

Tờ Utusan Malaysia viết: "Bàn thắng ở phút 111 đã phá tan giấc mơ SEA Games của các chàng trai trẻ Malaysia.

Các tuyển thủ U23 Malaysia đã cống hiến tất cả những gì có thể khi thi đấu với U23 Việt Nam, nhưng vẫn phải chấp nhận mất vé chung kết bóng đá nam SEA Games 2021 sau khi thua sít sao 0-1 trong trận cầu căng thẳng kéo dài đến hiệp phụ.

Bàn thắng duy nhất của chân sút Tiến Linh ở phút 111 đảm bảo cho các nhà đương kim vô địch bước vào chung kết gặp U23 Thái Lan, đội trước đó đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 1-0 cũng trong hiệp phụ".

Mai Nguyễn - Thiên Thanh