Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài và sát Tết Dương lịch nên lượng khách Tết Quý Mão 2023 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Dương lịch đầu năm ở hầu hết các hành trình tour. 

Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa, miền Bắc và miền Trung... Doanh nghiệp lữ hành thành phố phục vụ khoảng 23.000 lượt khách đi du lịch các tỉnh thành với doanh thu khoảng 148 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán (con số ước thực hiện đến Mùng 5 Tết).

Đối với mảng nước ngoài, có khoảng 18.000 lượt khách đi du lịch các nước, mang lại doanh thu khoảng 432 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế đến TP.HCM để đi du lịch các tỉnh thành khoảng 3.500 lượt với doanh thu khoảng 27 tỷ đồng từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Thái Lan, Anh…

Một hoạt động ngoài trời trước cửa Bưu điện TP.HCM. (Ảnh minh họa: Thế Sơn)

Với việc phát triển các sản phẩm du lịch mới, khai thác các điểm tham quan mới tại các quận huyện của thành phố, dịp Tết Nguyên đán này, các doanh nghiệp lữ hành đã phục vụ khoảng 18.000 lượt khách tham quan TP.HCM với doanh thu khoảng 17 tỷ đồng. Công suất lưu trú của các khách sạn trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng, dao động trong khoảng 80-85% do sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thành phố đón lượng lớn khách du lịch quốc tế; khách Việt kiều về đón Tết, sum họp cùng gia đình cũng tăng mạnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các điểm tham quan tại TP.HCM tổ chức nhiều trò chơi, chương trình, ước tính lượng khách đến các điểm tham quan trên địa bàn thành phố (Đầm Sen, Suối Tiên, Địa đạo Củ Chi, Dần Xây...) đạt hơn 80.000 lượt khách với doanh thu khoảng 60 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Ước tính, từ ngày 19/1 (28 Tết) cho tới ngày 26/1 (Mùng 5 Tết), khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt khoảng 65.000 lượt; khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt 1,7 triệu lượt; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 250.000 lượt. Công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu ước đạt khoảng 6.300 tỷ đồng.

Du lịch châu Âu, nước nào rẻ nhất?Châu Âu vốn là điểm đến khiến nhiều du khách nước ngoài e dè vì chi phí đắt đỏ. Vậy đâu là quốc gia khiến 'hầu bao' của khách du lịch đỡ bị ảnh hưởng nhất ở châu lục này?