Kỳ 1: Bà mẹ ở Phú Thọ tố chồng cũ bạo hành con thâm tím, đen sì 2 chân

Kỳ 2: Con bị bố đánh, xã nói vết thương ‘bình thường’, không phải hành hạ

Bà mẹ này cho rằng, việc anh Trần Văn Cường - chồng cũ của chị - đánh con xảy ra vào ngày 26/3 và ngày 29/3 nhưng đến tận ngày 7/4 xã mới mời cả 2 bên lên làm việc và lúc này nhân viên y tế xã mới kiểm tra vết thương của cháu rồi kết luận “bình thường” là không hợp lý. 

Ngoài ra, chị Giang cho biết, đây không phải là lần đầu tiên anh Cường đánh con. Chị đã được bà nội và các cháu nhiều lần kể về việc anh Cường đánh con, nhưng những lần đó chỉ là vụt một vài roi và không khiến con mang thương tích nặng nên chị bỏ qua. 

“Sau khi bị đánh, cháu khóc và kêu đau nhiều, ngay cả khi tôi chạm vào để bôi thuốc cho cháu, nên tôi không đồng ý với việc coi đây chỉ là roi vọt bình thường để dạy con”.

Về nguyện vọng của các cháu muốn ở với bố, chị cho rằng có thể cháu H. đã bị ép buộc từ trước để nói như vậy. Bởi vì ngay sau khi bị đánh lần 2 vào ngày 29/3, trong tin nhắn gửi cho mẹ, cháu H. đã nói rằng cháu muốn ở với mẹ (chị Giang có cung cấp đoạn tin nhắn cho PV). 

 

“Bà nội các cháu từ trước tới giờ vẫn vui vẻ với tôi, vẫn chia sẻ với tôi về chuyện các cháu ở nhà như thế nào, bị bố và dì đối xử ra sao. Bà vẫn là người yêu thương, bênh vực các cháu nhưng hiện tại bà đi làm từ sáng đến tối nên không thể chăm nom, bảo vệ các cháu được cả ngày. Nhưng từ khi biết tôi gửi đơn đi nhiều nơi tố cáo bố cháu thì bà không đứng về phía tôi nữa” - chị Giang chia sẻ.

Cuộc trò chuyện của chị Giang và con trai

Chị cũng nói rằng, từ khi đòi được các cháu về nhà nội hôm 30/3, mẹ chồng cũ của chị và anh Cường không muốn cho chị gặp các con nữa. Chiếc điện thoại chị mua cho cháu H. để học online và liên lạc với mẹ cũng bị anh Cường và chị Hiến (mẹ kế) tịch thu, cắt đứt liên lạc với mẹ. Chỉ có duy nhất một lần chị đến gặp cháu H. vào ngày 5/4 thì được gặp cháu ở cổng với sự giám sát của người thím đứng cạnh đó, khiến cháu nơm nớp sợ hãi không dám nói (có cung cấp video). 

Nguyện vọng của chị Giang bây giờ là muốn đòi lại quyền nuôi con từ anh Cường vì chị không yên tâm khi để các con sống trong một môi trường không an toàn cho sức khoẻ thể chất và tinh thần của các cháu. 

Về phía anh Cường, khi trao đổi với PV, anh Cường đã thừa nhận hành động của mình là sai và hứa sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, anh Cường và gia đình vẫn có quan điểm cho rằng “phải là không cho ăn, không cho uống mới là hành hạ”, đằng này anh nuôi con một mình 6 năm nay rất to cao, béo tốt, “dạy con không nghe thì phải dùng roi vọt để con nên người”.

Về việc đánh cháu H. hôm 26 và 29/3, anh Cường cho biết nguyên nhân là do cháu chơi điện tử ở nhà, và thầy giáo có gọi cho anh để nhắc nhở chuyện cháu học hành sa sút. Sau khi đánh con, anh cũng hối hận và xót xa. Còn trước đó, anh khẳng định anh chưa từng đánh con. 

Theo nhận xét của một số hàng xóm, anh Cường hiền lành, chịu khó làm ăn, nuôi dạy các cháu ngoan và học giỏi. 

Về việc mẹ 2 cháu muốn giành lại quyền nuôi con, anh Cường cho biết sẽ tôn trọng ý muốn của các cháu. Hiện tại, anh Cường và chị Hiến (vợ mới -nv) đang nuôi cháu H., cháu T. và 1 con chung của 2 người. Chị Hiến cũng có 1 đứa con riêng và cháu đang ở với nhà ngoại. 

 

Sáng 8/4, khi PV có mặt tại trụ sở UBND xã Ninh Dân để làm việc về đơn thư phản ánh của chị Giang, một cán bộ phòng Lao động Thương binh Xã hội có liên hệ với một số lãnh đạo xã qua điện thoại. Sau khi trao đổi, cán bộ này hẹn PV 14h quay lại sẽ có người tiếp. Nhưng đến giờ hẹn, Chủ tịch UBND xã không có mặt tại cơ quan. Phó Chủ tịch UBND xã nói rằng mình không được quyền cung cấp thông tin cho báo chí và có liên lạc với Chủ tịch xã qua điện thoại để thông báo. Nhưng vị lãnh đạo xã này không có mặt, cũng không ủy quyền cho ai cung cấp thông tin cho báo chí. 

Ngày 12/4, PV liên lạc qua điện thoại nhưng Chủ tịch xã cũng vội vàng thông báo "đang họp" và cúp máy luôn.

Kỳ 1: Bà mẹ ở Phú Thọ tố chồng cũ bạo hành con thâm tím, đen sì 2 chân

Kỳ 2: Con bị bố đánh, xã nói vết thương ‘bình thường’, không phải hành hạ

Nguyễn Thảo - Thanh Bình