SỰ KIỆN

Chiến sự ở Afghanistan

Chiến sự ở Afghanistan - Vietnamnet cập nhật tình hình căng thẳng chiến sự giữa Taliban và Chính phủ Afghanistan nhanh nhất

Taliban đòi Mỹ, châu Âu giải ngân hàng tỷ đô la

Taliban gây sức ép với Mỹ và các nước châu Âu để giải phóng hàng tỷ USD của Afghanistan đang bị đóng băng tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương khác ở châu Âu.

Bi kịch người Afghanistan bán con gái lấy tiền

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, số lượng trẻ em gái ở Afghanistan bị bán đi ngày càng nhiều, với độ tuổi ngày càng nhỏ hơn. 

Nga tuyên bố không công nhận Taliban

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, hôm nay (19/10), cho biết Nga quyết định không công nhận Taliban hiện tại và muốn tổ chức này thực hiện các cam kết đã đưa ra khi lên nắm quyền ở Afghanistan.

Đặc phái viên Mỹ về Afghanistan từ chức

Trong thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 18/10, Đặc phái viên của Mỹ về Afghanistan, ông Zalmay Khalilzad đã từ chức.

Thánh đường Hồi giáo ở Afghanistan bị đánh bom, hàng chục người thương vong

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại một thánh đường của người Hồi giáo Shi'ite ở thành phố Kandahar, miền nam Afghanistan, khiến hàng chục người thương vong.

Mỹ tiết lộ kết quả đối thoại trực tiếp với Taliban

Mỹ tuyên bố cuộc gặp cấp cao trực tiếp đầu tiên giữa các quan chức nước này với Taliban, kể từ khi nhóm vũ trang Hồi giáo nắm quyền kiểm soát Afghanistan, "thẳng thắn và chuyên nghiệp".

Ngày 'xả stress' của các tay súng Taliban tại công viên giải trí

Hàng trăm tay súng của Taliban đã tranh thủ ngày nghỉ hiếm hoi của mình để vui chơi tại một công viên giải trí ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Taliban muốn 'mở chương mới' trong quan hệ với Mỹ

Phái đoàn của Mỹ và Taliban trong ngày 9/10 đã mở cuộc đối thoại song phương đầu tiên kể từ thời điểm Mỹ rút quân và Taliban lên nắm quyền trở lại ở Afghanistan.  

Mỹ cử phái đoàn cấp cao lần đầu gặp Taliban sau rút quân

Một phái đoàn Mỹ sẽ gặp các đại diện Taliban tại Doha cuối tuần này, trong cuộc tiếp xúc cấp cao trực tiếp đầu tiên giữa hai bên kể từ khi Washington rút hết quân và Taliban lên nắm quyền ở Afghanistan.

Nổ lớn ở đền thờ Afghanistan, ít nhất 100 người thương vong

Một vụ nổ kinh hoàng vừa xảy ra tại một đền thờ của người Hồi giáo Shi'ite ở miền bắc Afghanistan, khiến ít nhất 100 người chết và bị thương, theo một quan chức cảnh sát Taliban.

Taliban treo 3 thi thể tội phạm lên cần cẩu giữa thành phố

Taliban đã treo thi thể của 3 nghi phạm lên cần cẩu ở tỉnh Herat của Afghanistan để thị uy hôm 5/10.

Taliban bắt giữ hàng loạt thành viên tổ chức khủng bố IS

Theo phát ngôn viên Taliban Bilal Karimi, có 11 thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang bị giam ở đồn cảnh sát Quận 5 thuộc Kabul, Afghanistan.

Đại sứ Afghanistan tại Mỹ 'dội gáo nước lạnh' vào ông Biden

Bà Adela Raz, đại sứ Afghanistan tại Mỹ, nhận định người dân đất nước bà sẽ không còn tin tưởng Tổng thống Joe Biden sau quyết định rút các lực lượng của Mỹ và để Kabul rơi vào tay của Taliban.

Quân đội Mỹ áp dụng chiến thuật gì khi tấn công Afghanistan?

Quân đội Mỹ đã sử dụng chiến thuật kết hợp không kích với lực lượng đặc nhiệm, để tác chiến ở Afghanistan.

Taliban lập tiểu đoàn đánh bom liều chết canh gác biên giới

Một phó tỉnh trưởng Afghanistan cho biết, chính phủ Taliban vừa cho thành lập một tiểu đoàn đánh bom liều chết mới để làm nhiệm vụ canh giữ các đường biên giới của nước này.

Bên trong nhà tù Taliban giam những phụ nữ chạy theo tiếng gọi tình yêu

Sống bên trong những bức tường cao và hàng rào thép gai ở một nhà tù nằm dưới sự quản lý của Taliban là những người phụ nữ có số phận đặc biệt. 

Taliban chiếm nhà dân

Taliban đã ra lệnh cho các tay súng rời khỏi những ngôi nhà của dân thường Afghanistan mà họ từng chiếm giữ trong đợt tiến công chớp nhoáng hồi tháng 8.

Tướng Mỹ thừa nhận cuộc chiến tại Afghanistan là 'thất bại chiến lược'

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley thừa nhận trước Thượng viện rằng, cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan là một 'thất bại chiến lược'.

Taliban treo thi thể nghi phạm bắt cóc ngay giữa thành phố để răn đe

Lực lượng Taliban đã treo thi thể các nghi phạm tham gia một vụ bắt cóc tại một số địa điểm tại thành phố Herat, Afghanistan, nhằm mục đích răn đe và ngăn chặn tội phạm.

Taliban đề nghị các hãng hàng không nối lại chuyến bay quốc tế tới Afghanistan

Chính phủ Taliban kêu gọi các hãng hàng không khôi phục những chuyến bay quốc tế đến Afghanistan, đồng thời khẳng định các vấn đề tại sân bay Kabul đã được giải quyết.

Nga tố Mỹ rút khỏi Afghanistan 'không cần biết hậu quả'

Nga cho biết đang làm việc với các nước trong khu vực để đảm bảo Taliban phải giữ các cam kết, đặc biệt là việc thành lập một chính thể đại diện và ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan lan rộng ở Afghanistan.