{keywords}

Chiều 12/10, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thắp hương tại chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3, TP. HCM).

Vĩnh Nghiêm không chỉ là ngôi chùa nổi tiếng tại TP.HCM mà còn là một trong những điểm bếp ăn thuộc Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM phục vụ hàng ngàn suất ăn mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 đợt cao điểm dịch bệnh. 

Tại đây, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương lên Tam Bảo tại Chánh Điện Chùa Vĩnh Nghiêm và thắp hương trước linh vị thờ phụng tưởng niệm đồng bào tử nạn vì Covid-19. 

Sau lễ dâng hương, Chủ tịch Nước thăm hỏi Hòa thượng Thích Đức Nghiệp - Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng môn phái tổ đình Vĩnh Nghiêm cùng chư tăng tại chùa.

{keywords}

Đặc biệt, Chủ tịch Nước đã nhắc đến truyền thống, giá trị văn hóa, tinh thần huy hoàng của Tổ đình Vĩnh Nghiêm miền Bắc và được lưu giữ đến ngày nay tại hệ thống chùa thuộc miền Vĩnh Nghiêm, trong đó truyền thống “uống nước nhớ nguồn” được bồi đắp, lan tỏa trong đời sống dân tộc. Tin tưởng chùa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam.

Chủ tịch Nước ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự, hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân thời gian qua của chùa Vĩnh Nghiêm do Thượng tọa Thích Thanh Phong thực hiện nói riêng, của GHPGVN nói chung, đã tạo được uy tín, niềm tin tại TP HCM và trong toàn quốc với ý nghĩa “tốt đời đẹp đạo”, đồng hành cùng dân tộc.

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cúng dường đến Trưởng lão Hòa thượng Phó Pháp chủ GHPGVN và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên chùa.

Thu Huyền

Ảnh: Ngọc Chính