Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đó là, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời đưa ra những biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại tổ chức và cơ sở tôn giáo.

{keywords}
Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cuối tháng 6 vừa qua 

Chẳng hạn, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh đã ban hành Thông báo về việc tạm dừng tổ chức Đại lễ Phật đản để phòng dịch Covid-19. Ngoài ra còn tạm dừng các khóa lễ, khóa tu tập trung đông người và yêu cầu trụ trì các chùa, thiền viện thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống Covid-19.

Các hội thánh cơ sở, điểm nhóm Tin lành và các giáo xứ, giáo họ của đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh cũng tạm dừng các hoạt động lễ tập trung đông người, trong đó bao gồm một số lễ trọng như: Lễ Phục sinh, Lễ Giáng sinh...

Cùng với chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các tổ chức tôn giáo trực thuộc, đại diện cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh còn tích cực quyên góp, ủng hộ trên 150 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch.

Có thể kể đến như: Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã ủng hộ 50 triệu đồng và phối hợp với một số cơ quan, đơn vị của tỉnh, thăm và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ sở y tế cách ly tập trung.

Điểm nhóm Tin lành Nà Pin, xã Đà Vị, huyện Na Hang ủng hộ công và vật liệu xây dựng chốt kiểm dịch trị giá 9,5 triệu đồng.

Linh mục Trần Văn Chỉnh, quản hạt Tuyên Quang, giáo phận Bắc Ninh trao tặng 3.800 chiếc khẩu trang, 71 chai nước rửa tay sát khuẩn và một số vật phẩm khác cho cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch và nhân dân trong khu vực các ly y tế tại 2 thôn Khuôn Khoai và  Hợp Long 1, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa.

V.v...

Với tinh thần đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; các tổ chức, cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cùng chung tay, góp sức với chính quyền các cấp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm đẩy lùi đại dịch, để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Nguyễn Thảo

Ảnh: Bạt Tuấn