ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức Tọa đàm “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với Trại hè Việt Nam”.

Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến với mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thế hệ kiều bào trẻ và cùng các thế hệ thanh niên, sinh viên ôn lại hành trình Trại hè từ năm 2004 đến nay và giao lưu, kết nối thanh niên kiều bào với thanh niên trong nước.

{keywords}

Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2019 

Tọa đàm xoay quanh hai chủ đề chính: Ấn tượng quê hương, đất nước và Chung tay vì quê hương, đất nước; hơn 130 đại biểu kiều bào trẻ từ hơn 20 quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia.

Tọa đàm cũng là một trong các hoạt động nhằm triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh “triển khai vận động người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, gắn bó với quê hương, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nước sở tại, trở thành cầu nối, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước”.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2004, sau 16 năm, Trại hè Việt Nam đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên kiều bào và được biết đến rộng rãi trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Qua Trại hè, thanh niên kiều bào từ nhiều nước trên thế giới có cơ hội tìm về nguồn cội, tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa, lịch sử của dân tộc, tận mắt chứng kiến sự phát triển của đất nước. Đây cũng là dịp để thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài kết nối trong cộng đồng cũng như với trong nước, tạo thành mạng lưới kiều bào trẻ Việt Nam trên khắp thế giới.

Vũ Lan Anh
Ảnh: Thu Hiền