Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo công tác dân tộc, tôn giáo tỉnh Sóc Trăng, trong quý III các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản tuân thủ pháp luật, theo đúng hiến chương, điều lệ và tôn chỉ, mục đích của tổ chức tôn giáo. Đại đa số chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

{keywords}
Chùa Tam Sóc, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các chức sắc tôn giáo và cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tuân thủ nghiêm quy định của công tác phòng, chống dịch, nhất là về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn dừng các hoạt động sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người, góp phần không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất cho bệnh nhân các bệnh viện, khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, đồng bào gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; tham gia đóng góp ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 dù gây nhiều khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đã hỗ trợ phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản, triển khai nhanh các gói an sinh xã hội cùng với hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho người bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Đồng bào dân tộc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái lao động sản xuất, nâng cao đời sống và hưởng ứng thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

Hồ Nhụy 

Ảnh: Anh Phương