Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hồ Chí Minh và lời hiệu triệu của Hội đồng Trị sự GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN TP. Hồ Chí Minh, Ban Lãnh đạo Quỹ Đạo Phật Ngày Nay mời gọi quý Tăng, Ni và Phật tử tham gia nhóm tình nguyện viên hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19 tại 10 Bệnh viện dã chiến, góp phần mang lại sức khỏe và mạng sống của người dân tại TP.

{keywords}
Một hoạt động trong khuôn khổ chương trình “San sẻ yêu thương” - Tiếp sức người khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 của chùa Giác Ngộ, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay vào tháng 6 vừa qua. 

Theo thông báo của Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, điều kiện đăng ký tham gia tuổi từ 18 - 40 tuổi, đủ sức khỏe, không có bệnh nền (huyết áp, tiểu đường…). Về chuyên môn: là người am hiểu về y tế, người không có am hiểu về y tế sẽ được huấn luyện sau khi tham gia.

Thông báo kêu gọi quý Tăng, Ni và Phật tử phát tâm từ bi, thực hành hạnh Bồ-tát, tham gia vào nhóm tình nguyện hỗ trợ, phòng chống dịch bệnh Covid-19, “vì cuộc chiến chống Covid-19, mang lại sức khỏe, an toàn, hạnh phúc và phục hồi các hình thái sinh hoạt trở lại bình thường cho nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh”. 

Cũng theo Thông báo, việc tham hỗ trợ chăm sóc các ca nhiễm tại các bệnh viện là việc làm vô cùng ý nghĩa vào ngay lúc này. Không chỉ bổ sung và tăng cường đội ngũ y tế tại chỗ, mà còn góp phần “chia lửa”, giảm áp lực lên đội ngũ y tế tại các khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến.

“Chống dịch như chống giặc”, đây là cơ hội quý báu để mỗi người trong chúng ta đóng góp phần sức lực, trí tuệ của mình vào công cuộc chống dịch của đất nước Việt Nam. Mỗi người hãy thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách góp một bàn tay tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên này.

Hồ Nhụy

Ảnh: Anh Phương