Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp, ngành nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ tháng 6 - 8/2021, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An đã vận động, kêu gọi Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp cho các hoạt động từ thiện an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 24,5 tỷ đồng.

Đây là thông tin được báo cáo tại phiên họp trực tuyến tổng kết công tác Phật sự 3 tháng (tháng 6 - tháng 8) của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh mới đây.

{keywords}
Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An trao quà đến 1 khu phong tỏa tại TP Tân An, tỉnh Long An 

Cụ thể, các hoạt động đóng góp gồm: xây dựng 13 cầu giao thông nông thôn; ủng hộ trên 315 tấn gạo, gần 700 tấn rau, củ, quả, gần 34.000 phần quà tặng các khu vực phong tỏa, khu cách ly, người nghèo; hỗ trợ 13 máy thở đa năng dòng cao và 5 máy hút đàm; quyên góp gần 670 triệu đồng tiền mặt ủng hộ Quỹ vaccine và tuyến đầu chống dịch, cùng hơn 3.000 bộ đồ phòng hộ cấp 3, 4 và trên 23.500 suất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân tại các khu cách ly.

Theo Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, đây là tấm lòng và trách nhiệm của Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh đối với quê hương đất nước trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hy vọng sự hỗ trợ này sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch và người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Hòa thượng cũng cho biết, thời gian tới, Ban Trị sự GHPHVN tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để đoàn kết, tập hợp sức mạnh của chức sắc, Tăng Ni, Phật tử chung sức cùng tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Hồ Nhụy 

Ảnh: Anh Phương