Đến thăm Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tại TP cùng chức sắc, chức việc, đạo hữu và đồng bào đạo Cao Đài  tại TP, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng chia sẻ những khó khăn của Ban đại diện trong việc triển khai những hoạt động hành đạo trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP. Đồng thời, cam kết sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban đại diện cùng các chức sắc, chức việc, đạo Hữu và đồng bào đạo Cao Đài thực hành đạo pháp cũng như trong công tác phòng, chống Covid-19.

{keywords}
Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung, ngày lễ lớn nhất của Tôn giáo Cao Đài Tây Ninh

Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng ghi nhận và đánh giá cao Ban đại diện Hội thánh đã hướng dẫn vận động chức sắc, chức việc, đạo hữu chấp hành các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và TPHCM trong phòng, chống dịch và tích cực tham gia các hoạt động tương trợ người nghèo, người khó khăn và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ông Nguyễn Tiến Trọng mong muốn Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tại TPHCM và chức sắc, chức việc, đạo hữu tiếp tục đóng góp, tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các công tác chống dịch Covid-19 của TP.

Giáo sư Thượng Sang Thanh, Trưởng Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tại TPHCM cho biết, thời gian qua, đồng bào đạo Cao Đài vẫn ổn định, nghiêm túc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và TP để chung tay cùng Nhân dân toàn TP sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các đạo hữu Cao Đài vẫn đoàn kết nỗ lực cùng nhau tham gia các hoạt động nghĩa tình hỗ trợ, giúp đỡ đồng đạo khó khăn và người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh; vận động con cháu tham gia các chương trình tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; giúp đỡ, động viên tinh thần, hỗ trợ quá trình điều trị của các đạo hữu bị F0.

Mai Hương

Ảnh: Huyền Sâm