Theo đó, Cà Mau sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền làm rõ vai trò, tầm quan trọng, vị trí chiến lược của vấn đề dân tộc, tôn giáo trong sự nghiệp cách mạng của đất nước; quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước ta về công tác dân tộc, tôn giáo.

Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo.

Phản ảnh kết quả thực hiện về công tác dân tộc, tôn giáo trong những năm qua.

{keywords}
Đồng bào Khmer.

Kịp thời biểu dương, nhân rộng bài học kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo. Tôn vinh, biểu dương vai trò đóng góp của Người có uy tín trong vùng DTTS đối với sự phát triển cộng đồng, xã hội; các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo trong tuyên truyền, vận động giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, của đất nước.

Tuyên truyền công tác đấu tranh, phê phán những biểu hiện vi phạm chủ trương, chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo.

Các hình thức tuyên truyền gồm: Trên các phương tiện thông tin đại chúng (hệ thống phát thanh, Trạm truyền thanh của cơ sở, hệ thống Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến công tác dân tộc).

Tuyên truyền lồng ghép trong các đợt bồi dưỡng, tập huấn trong chương công tác của đơn vị.

Tuyên truyền qua các ấn phẩm (tờ rơi, sổ tay, bản tin thông báo nội bộ, tài liệu tuyên truyền, tài liệu hỏi - đáp, tài liệu tuyên truyền chuyên đề).

Lồng ghép tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ… ở khóm, ấp, điểm sinh hoạt cộng đồng ở các vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Ban Dân tộc sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau tổ chức triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền đảm bảo mục đích, yêu cầu theo Kế hoạch đề ra.

Mai Hương

Ảnh: Huyền Sâm