Xem nhanh:
  • • 1. Tổng quan vận hạn của người tuổi Mão năm 2023 Quý Mão
  • • 2. Tử vi công danh, sự nghiệp tuổi Mão 2023
  • • 3. Tử vi tài lộc tuổi Mão 2023
  • • 4. Tử vi tình duyên tuổi Mão 2023
  • • 5. Tử vi sức khỏe tuổi Mão 2023

1. Tổng quan vận hạn của người tuổi Mão năm 2023 Quý Mão

Trái với tử vi tuổi Mão 2022, năm nay do phải đương đầu với hạn năm tuổi và cục diện Trực Thái Tuế 2023 nên vận khí người tuổi mèo có nhiều bất ổn, khó khăn dồn dập, chẳng lúc nào có được cảm giác thảnh thơi đúng nghĩa.

Người xưa thường nói: “Đương đầu Thái Tuế, vô phúc liền có họa”, tai ương có thể ập tới bất cứ lúc nào. Chẳng những mưu sự bấp bênh, nay đây mai đó mà sức khỏe cũng sa sút, ốm đau liên miên. Tư tưởng của bản mệnh cũng nhiều bế tắc, cần có phương pháp giải tỏa kịp thời để tránh u uất, căng thẳng.

Công việc: Nhìn chung đây sẽ là một năm nhiều thách thức với bản mệnh. Áp lực tăng mạnh đòi hỏi bạn phải thật vững vàng mới mong vượt qua sóng gió. Nếu khó khăn đã không thể tránh khỏi, thay vì buông xuôi, hãy cứ thẳng thắn đối mặt để khai phá tiềm năng của bản thân, bứt phá giới hạn.

Tiền bạc: Tài khí suy, kiếm tiền không dễ dàng, các khoản chi tiêu nhiều hơn dự kiến. Đầu tư làm ăn càng cần có sự thận trọng kẻo lợi bất cập hại, đối tác trở mặt, chưa thấy lợi nhuận đâu đã thua lỗ không thể ngăn cản.

Tình cảm: Buồn nhiều hơn vui. Năm bản mệnh khiến con giáp này dù có đào hoa thì cũng chỉ là đào hoa xấu, gặp nhưng không ở lại, duyên đến rồi đi chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và chán chường. Thậm chí có đôi còn đối mặt với cảnh chia ly.

Tử vi tuổi Mão năm 2023

2. Tử vi công danh, sự nghiệp tuổi Mão 2023

Theo dõi tử vi tuổi Mão 2023 thấy rõ, đương số rơi vào vòng hạn năm tuổi nên tai ương bủa vây, công danh sự nghiệp chững lại, kế hoạch dễ đổ bể. Biến động về công việc khá nhiều, đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị tâm lý thật vững vàng.

Ảnh hưởng của Thái Tuế, áp lực là điều khó tránh. Đúng như câu “Đương đầu Thái Tuế, vô phúc liền có họa”, con giáp này có thể chịu tác động bất lợi từ cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

Công việc chững lại, khó đạt được thành tích tốt đẹp cho dù bạn đã rất chăm chỉ và nỗ lực bền bỉ. Làm nhiều nhưng chưa chắc đã được hưởng hết thành quả. Bên cạnh đó, năng lực làm việc giảm sút, không phát huy được ở mức cao nhất khiến cơ hội thăng tiến trôi tuột khỏi tầm tay.

Cạnh tranh, đấu đá cũng có dấu hiệu tăng lên khi hung thần Thiên Quan gia tăng ảnh hưởng. Không gian phát triển không lớn, lại liên tục phải dè chừng đối thủ khiến con giáp này tốn nhiều thời gian để kèn cựa, chất lượng giảm sút là điều dễ hiểu.

Chẳng những vậy, Thái Tuế còn khiến tư tưởng của tuổi Mão có nhiều bế tắc, hành sự chỉ chú tâm vào điều mình nghĩ mà thiếu sự quan sát tổng quan, đến khi xảy ra sự cố thì cơ hội để thay đổi đã không còn. Hơn nữa, cái tôi của con giáp này có xu hướng bành trướng thái quá, hủy hoại không ít mối quan hệ xã giao, tự chuốc rắc rối cho mình.

Lời khuyên dành cho Mão là lúc nào cũng cần phải cân bằng trạng thái tâm lý, tránh manh động kẻo động việc gì cũng hỏng. Mưu sự trong năm tuổi phải tính toán thận trọng, việc không chắc thì không làm, nhất là đừng a dua theo người khác. Hành sự nhất định phải cẩn thận, đề cao tinh thần cảnh giác trong mọi tình huống.

Nhìn chung đây sẽ là một năm nhiều thách thức với bản mệnh. Nếu khó khăn đã không thể tránh khỏi, thay vì buông xuôi, hãy cứ thẳng thắn đối mặt để khai phá tiềm năng của bản thân, bứt phá giới hạn.

Chỉ khi rèn cho bản thân khả năng thích ứng nhanh, bạn mới có thể giảm thiểu hung hiểm do Thái Tuế gây ra. Trong vô vàn tác động tiêu cực, vẫn còn hy vọng cho tuổi Mão khi cát tinh Thiên Ấn đồng hành, bản mệnh cứ phấn đấu hết mình, sẽ có ngày thành công tới.

3. Tử vi tài lộc tuổi Mão 2023

Xem tử vi 2023 của 12 con giáp thấy rõ, về tài lộc, cũng giống như phương diện sự nghiệp, chịu hạn từ Trực Thái Tuế, chắc chắn thu nhập của tuổi Mão cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Hung vận khiến tiền bạc liên tục thất thoát, trong năm có nhiều khoản chi phí lớn ngoài dự kiến.

Dù bản mệnh vẫn kiếm được tiền, nhưng kiếm ít tiêu nhiều, để tích lũy cho những dự định lớn như mua nhà cửa, xe cộ… e rằng vẫn còn xa nữa mới đạt được mục đích.

Những dự án hùn hạp làm ăn cũng dễ gặp bất trắc nửa chừng. Họa phá tài treo lơ lửng trên đầu, đầu tư làm ăn với quy mô lớn không thích hợp ở thời điểm này. Cố chấp tiến hành sẽ chỉ khiến bản mệnh nếm trái đắng, có thể thất bại vì những yếu tố khách quan.

Vấn đề lựa chọn đối tác cũng chớ nên qua loa. Thái Tuế có thể gây ra tranh chấp liên quan tới tiền bạc, nếu nổ ra xung đột, bạn có thể sẽ là bên chịu nhiều thiệt thòi hơn cả. Do đó bạn cần hết sức cẩn trọng khi chọn người hợp tác làm ăn, đặc biệt với người thân hay người có quen biết.

Nếu là dự án đang thực hiện dang dở, nên chú trọng chi tiết, tiến hành từng bước, tính đoán kỹ lưỡng cái lợi cái hại, làm đến đâu chắc đến đấy. Bạn không nên chủ quan quen tay quen việc mà “nhảy cóc” công đoạn bởi trong năm vận khí sa sút, chuyện xui rủi có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nóng vội khiến bạn mất cả chì lẫn chài.

Nhìn chung, tuổi Mão chỉ nên tập trung vào phương diện Chính Tài, tức làm tốt công việc chính, không ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc, khi đó thu nhập sẽ ổn định hơn và dần khởi sắc. 

Bên cạnh đó, vật giá leo thang, nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, những chi phí phát sinh thường nhật theo đó ngày càng nhiều, đòi hỏi bạn cần có cách chi tiêu, quản lý tài chính hợp lý, bằng không khó tránh cảnh vay mượn, nợ nần.

4. Tử vi tình duyên tuổi Mão 2023

Đương đầu Thái Tuế lại thêm ngũ hành bản mệnh xung khắc với ngũ hành năm, phương diện tình cảm của người tuổi Mão được dự đoán buồn nhiều hơn vui. Duyên đến rồi đi, để lại những sự bẽ bàng và tổn thương tinh thần cho con giáp này.

Hung vận quá lớn trong năm bản mệnh khiến tuổi Mão độc thân dù vẫn có cơ hội gặp gỡ, hẹn hò nhưng đa phần chẳng đi tới đâu. Cũng vì nhiều mối quan hệ mà bạn không biết đâu mới là đối tượng thích hợp. 

Đúng với câu “lắm mối tối nằm không”, nếu không bình tâm suy xét thì hết năm bạn cũng khó tìm được người phù hợp. Nhìn chung tình cảnh dang dở vừa tốn công sức lại vừa dày vò tâm lý khiến bạn thêm mệt mỏi và chán chường. 

Với các cặp đôi, do tâm lý trong năm đương đầu Thái Tuế có nhiều khúc mắc, tự mình buồn phiền nên bản mệnh có thể gây khó chịu cho cả nửa kia. Nếu hành xử ích kỷ theo ý mình, bạn có thể là người gây ra mâu thuẫn ngày càng sâu.

Đã vậy, dấu hiệu kẻ thứ ba xuất hiện rõ ràng, không thể chối cãi. Nếu tình yêu giữa hai bạn chưa thực sự sâu đậm, tình cảm chưa có sự gắn kết, có thể vì nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan dẫn đến dễ đứt gánh giữa đường. Ngược lại, tình cảm chân thành sẽ giúp hai bạn vượt qua mọi trở lực để có thể bên nhau hạnh phúc.

Với một số người tuổi Mão đã kết hôn, bạn cũng cần chú ý hơn đến trạng thái tâm tư cũng như cảm xúc của đối phương. Vợ chồng sống với nhau cả đời, đừng vì cảm xúc bột phát nhất thời mà hành xử gây tổn thương cho người kia. Đặc biệt, cần tránh chê bai nhau mà dễn đến mất hòa khí, không khí gia đình nặng nề. 

5. Tử vi sức khỏe tuổi Mão 2023

Xem tử vi tuổi Mão 2023, Trực Thái Tuế ảnh hưởng bất lợi tới sức khỏe của bạn, lại có hung tinh Thiên Khốc cản trở, ra sức tác oai tác quái khiến sức khỏe giảm sút, dễ gặp hung hiểm bất ngờ, ốm đau bệnh tật khó tránh. Vì vậy, năm nay bạn cần chú trọng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Bạn nên đề phòng thương tật tay chân, tai nạn xe cộ bất ngờ. Đặc biệt coi chừng những thương tổn do kim loại gây ra, ví dụ như dao kéo, vật nhọn, thanh sắt, kính vỡ,…

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm soát cảm xúc, tránh các tình huống va chạm cãi vã kẻo xảy ra xô xát dẫn tới họa huyết quang. Trong mọi tình huống, con giáp này không nên quá kích động hay ương bướng. Bạn nên tỉnh táo và suy nghĩ nhiều hơn đồng thời lắng nghe ý kiến từ bạn bè. 

Thái Tuế tác động còn khiến tâm sinh lý bất ổn, tư tưởng nhiều bế tắc, cần có phương pháp giải tỏa kịp thời để tránh u uất, stress. Nữ mệnh chú ý các vấn đề về nội tiết, sinh lý, vấn đề sinh con đẻ cái...

Bên cạnh đó cần tăng cường luyện tập thể thao, điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

Hung tinh Thiên Khốc còn ám chỉ có tang chế trong nhà, tuổi Mão cần quan tâm nhiều hơn tới người nhà, thường xuyên đưa đi kiểm tra thân thể toàn diện để kịp thời phát hiện bệnh tật, nhất là người lớn tuổi. 

Xem thêm: Tử vi 2023 tuổi Mão chi tiết 5 hoa giáp Tân Mão, Quý Mão, Ất Mão, Đinh Mão, Kỷ Mão

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà