Mặc dù đã về đích nông thôn mới song hệ thống giao thông nông thôn tại xã Thiệu Long chưa được đầu tư đồng bộ. Nhiều tuyến còn nhỏ hẹp, thiếu hệ thống thoát nước, gây khó khăn cho sinh hoạt và lưu thông của người dân.

Để hoàn thành quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã đã phát động phong trào hiến đất mở đường, tạo không gian thoáng đãng, điều chỉnh, xây dựng hệ thống giao thông khang trang, hiện đại.

Nông thôn mới Thiệu Long

Diện tích mặt đường trước kia nhỏ hẹp, đoạn rộng nhất cũng chỉ đến 3m. Để dự án mở rộng đường được thực hiện đồng bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể thôn Phú Lai đã tuyên truyền, vận động người dân dọc các tuyến đường nằm trong dự án tự nguyện tháo dỡ tài sản vật kiến trúc trên đất, hiến đất để mở rộng đường. Chỉ trong thôn Phú Lai (xã Thiệu Phong) đã có 80 hộ hưởng ứng cuộc vận động, tình nguyện hiến 1.070,9m2 đất, gồm đất ruộng, đất ao, đất trồng cây lâu năm và đất thổ cư để giải phóng mặt bằng thuận lợi cho nhà thầu thi công xây dựng, cải tạo đường giao thông.

Đại diện UBND xã Thiệu Long cho biết: Những năm gần đây, phong trào hiến đất để làm đường đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất lớn của người dân. Chính quyền địa phương cũng đã có cơ chế tuyên dương, khen thưởng trong các hội nghị ở xã, ở thôn. Đồng thời, đối với các hộ hiến nhiều đất, UBND xã cũng lập hồ sơ gửi các cấp khen thưởng nhằm khích lệ bà con nhân dân trong các chương trình tiếp theo.

Nhờ phong trào hiến đất mở đường, giờ đây xã Thiệu Long đã thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

 Thu Huế