Trung tâm y tế huyện Cần Giờ vừa chính thức ra mắt Trạm y tế xã Tam Thôn Hiệp hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Đây là trạm y tế điểm thứ 3 của huyện và là trạm điểm thứ 47 của thành phố chính thức đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Trạm y tế xã Tam Thôn Hiệp đã được xây mới từ giữa năm 2018 bằng nguồn phát triển nông thôn mới, cơ sở hạ tầng khang trang, đẹp đẽ, với đầy đủ các phòng chức năng thuộc Trạm y tế vùng II, đồng thời được trang bị thêm một số trang thiết bị chuyên môn phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại trạm y tế.

Trạm y tế có 8 người, trong đó có 2 bác sĩ, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân trên địa bàn. Trạm y tế còn nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và các bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối khác của thành phố.

Là xã nghèo của huyện Cần Giờ, xã Tam Thôn Hiệp có địa bàn rộng và dân cư rải rác, dân số 5.797 người. Người dân đa số sống gần khu vực trung tâm, phần còn lại sống rải rác ở rừng đi lại còn khó khăn. Trạm y tế xã Tam Thôn Hiệp đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và quản lý sức khỏe toàn diện cho từng người dân trên địa bàn.

Dù còn khó khăn nhưng trong nhiều năm qua, xã Tam Thôn Hiệp luôn đạt xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã, Trạm y tế xã thu hút khá đông người dân đến chăm sóc sức khỏe. Trong năm 2022, tổng số lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm là 4.855 lượt, trong đó thực hiện 1.431 bệnh án ngoại trú cho người mắc bệnh mãn tính không lây nhiễm tại địa phương.

B.Ng