Trong tập 7 Thông gia ngõ hẹp lên sóng tối nay, 7/10, gia đình ông Khôi (Trọng Trinh) đi khỏi nhà ông Phúc (Chí Trung) nhưng xe ô tô gặp sự cố giữa đồng không mông quạnh. Biết xe sửa còn lâu, tài xế gợi ý nhà ông Khôi ở tạm một nhà vườn gần đó. Linh (Việt Hoa) vừa đề xuất quay lại nhà Phan (Trọng Lân), lập tức ông Khôi phản đối: "Không bao giờ, có chết cũng không bao giờ quay lại đấy". 

Dù biết hai ông bố không ưa nhau nhưng Linh và Phan vẫn tìm cách gặp nhau bất chấp địa hình khó khăn. Phan rất quan tâm Linh, hỏi han cô ở chỗ mới ăn uống thế nào, có bị lạnh không, có nước nóng để tắm không. Khi Linh nói cô lo cho mẹ vì điều kiện sinh hoạt kém, Phan đề xuất quay lại nhà mình ở và nói cô thuyết phục bố. Tuy nhiên Linh gạt đi ngay với lý do cứ nói là ông Khôi cáu. 

Quá bức xúc vì mẹ phải trốn quá lâu trong nhà, Mai (Huyền Trang) quyết định kéo bà ra ngoài. "Nếu bố không bảo vệ được mẹ thì chúng con sẽ bảo vệ mẹ. Chúng con sẽ không để mẹ phải thiệt thòi thêm nữa đâu. Mẹ cứ ra đây, bố không nói thì con sẽ nói", Mai vừa nói vừa kéo mẹ ra ngoài bất chấp sự phản đối của bà. Thấy con dâu xuất hiện, cụ Thập (Tuyết Liên) giật nảy mình, không tin vào mắt mình.

Mẹ của Mai có bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà? Linh và Phan sẽ giải quyết mâu thuẫn hai gia đình ra sao? Chi tiết tập 7 Thông gia ngõ hẹp lên sóng VTV3 lúc 21h40 tối 7/10. 

Quỳnh An