Nhóm bạn U70 phượt 6.000 cây số qua 32 tỉnh thành, thực hiện lời hứa 50 năm

Tháng 2/2022, ông Nguyễn Ngọc Quang (65 tuổi) cùng 3 người bạn đồng hành thân thiết là ông Nguyễn Thành Trung (68 tuổi), ông Trần Văn Chung (66 tuổi) và ông Trần Quốc Khánh (65 tuổi) thực hiện hành trình 15 ngày, dài 5.714 km bằng chiếc xe bán tải từ Lâm Đồng đến các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc - hoàn thành ước mơ của họ từ hơn 50 năm trước.

Trong hành trình “phượt” từ Nam ra Bắc, ông Quang và hội bạn thân U70 sử dụng một chiếc xe ô tô bán tải với đầy đủ “đồ nghề”, từ các vật dụng cần thiết như bếp ga du lịch, nồi niêu, bát đĩa, lều, bàn ghế,... cho đến đồ ăn thức uống gồm bánh tét, quà vặt, nước ngọt, nước trái cây, mỳ tôm,... Vì các thành viên tuổi đều đã cao nên họ chuẩn bị thêm nhiều loại thuốc men, phòng trường hợp gặp phải các sự cố về sức khỏe.

Đây là chuyến đi tự túc, không có kế hoạch trước nên các thành viên đã xác định sẵn tâm lý “ăn bờ, ngủ bụi” nếu không tìm được chỗ nghỉ ngơi. 

Ảnh: NVCC

"Đi vào những ngày đầu năm nên chúng tôi thường xuyên gặp sương mù dày đặc. Nhiều lúc vượt đèo trong tình trạng tầm nhìn hạn chế, chỉ 2 - 5m do sương mù phủ kín, lề đường không gắn phản quang. Tôi dò dẫm nhích từng chút một. Có khi tôi phải đợi những chiếc xe biển địa phương chạy trước để bám theo", ông Trung nhớ lại. 

Xem thêm tại đây.

Cụ ông U80 chở vợ ung thư 11 năm phượt xuyên Đông Dương, rong ruổi Việt Nam

Ông Minh (74 tuổi, An Giang) và vợ - bà Cúc (70 tuổi) đã có 11 năm cùng nhau phượt khắp Việt Nam, xuyên Đông Dương, thăm các quốc gia như Úc, Mỹ,... Những chuyến đi ở độ tuổi "xưa nay hiếm" như liều thuốc tinh thần giúp ông bà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Năm 2005 - 2007, bà Cúc liên tiếp phát hiện căn bệnh ung thư tuyến giáp và ung thư buồng trứng. Song song với việc điều trị kịp thời tại bệnh viện uy tín, bà dành thời gian tập thái cực quyền dưỡng sinh, thường xuyên rủ ông xã đi du lịch đây đó để giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. Đến những năm 2011 khi hai căn bệnh ung thư của bà Cúc đã được kiểm soát, cộng thêm đam mê nhiếp ảnh, mong muốn được trải nghiệm những mảnh đất mới để “săn ảnh” đẹp, ông Minh - bà Cúc “phượt” nhiều hơn. 

Ông Minh và bà Cúc từng có 2 chuyến xuyên Việt vào năm 2015 và 2018. Ông Minh bộc bạch thêm: "Suốt cả cuộc đời, từ khi còn là học trò, chúng tôi đã luôn đồng hành cùng nhau. Giờ đây, dẫu đi gần hay xa tôi đều muốn chở theo bà ấy. Chỉ cần có bà ấy, chuyến đi đã tuyệt vời rồi".

Xem thêm tại đây.

Ông bà ngoại U60 lái xe máy 3.450 cây số, cùng con cháu phượt xuyên Việt

Đầu tháng 7/2022, ông Nguyễn Văn Thành, bà Lê Viết Chính (60 tuổi, TPCHM) thực hiện chuyến xuyên Việt bằng xe máy kéo dài 20 ngày, với quãng đường 3.450 km, qua khoảng 40 tỉnh, thành phố cùng con cháu (con trai, con rể, con gái và cháu ngoại 11 tuổi).

Ông bà từng "cưỡi ngựa sắt" - chiếc xe máy cũ, gắn bó nhiều năm rong ruổi thăm thú miền Tây, đến Đà Lạt, Quy Nhơn. Khoảng 5 năm trở lại đây, khi kinh tế gia đình ổn định, những chuyến đi thường xuyên hơn và xa hơn. 

Ảnh: NVCC

Họ xuất phát từ TPHCM, đi dọc quốc lộ 1, thỉnh thoảng rẽ qua các đoạn đường ven biển, ghé các điểm đến nổi tiếng như Nha Trang, Phú Yên, Hội An, Quảng Bình, Ninh Bình, Hà Giang, Sapa (Lào Cai), rồi từ Hà Nội lên tàu về TPHCM. 

Cung đường qua các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, nắng nóng gay gắt, nhiều lúc anh Lộc mệt phờ, nản lòng, muốn "quay xe". "Trái ngược với mình, ba rất bền bỉ, kiên cường, lái xe khỏe như thanh niên. Chính ba là người luôn động viên, khích lệ mình. Vài ngày sau, càng chạy mình càng quen, thấy phấn khởi và nhiều năng lượng", anh chia sẻ.

Xem thêm tại đây.

Bốn chị em U60 lái xe xuyên Việt: Hành trình trong mơ và những con số 'khó tin'

Bốn người phụ nữ U60, U50 tại Hà Nội đã cùng nhau thực hiện chuyến đi xuyên Việt, thử thách bản thân mình với những con số ấn tượng: 35 ngày, 31 tỉnh thành, tự lái xe 6750 km, tiêu thụ hơn 1200 lít xăng qua bốn lần tăng giá, mang hơn 150 bộ trang phục, áo dài, áo cờ đỏ sao vàng, check-in hơn 180 điểm.

Bốn người phụ nữ, người lớn tuổi nhất sinh năm 1962 còn “em út” sinh năm 1971. Có những người là cô giáo - học trò, có người là bạn đồng niên, bạn cùng trường... Niềm đam mê du lịch đã trở thành sợi dây kết nối họ với nhau.

Ảnh: NVCC

Trong suốt chuyến đi, mỗi thành viên trong nhóm đều được phân công nhiệm vụ rất rõ ràng. Nếu chị Quỳnh Loan phụ trách lái xe, check đường thì chị Bùi Cẩm Giang (sinh năm 1971) là người lo các công tác hậu cần ăn nghỉ, chị My Dung (sinh năm 1964) là “giám đốc hình ảnh” chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp cho mọi người, chị cả Tuyết Nga (sinh năm 1962) lại người chị lớn luôn điềm tĩnh, động viên và là “điểm tựa tinh thần” cho các thành viên. 

Xem thêm tại đây

Đi xe máy xuyên Việt, thầy giáo 52 tuổi kể lúc chặn đầu ô tô trên 'đèo gió hú'

Tháng 7/2022, Trần Quốc Tiến (52 tuổi, Bình Định) cùng chiếc xe máy và một vali đồ hoàn thành chuyến xuyên Việt với 4 chặng đường. Chặng 1: Từ Bình Định, đi theo quốc lộ 1 để tới Trà Cổ (Móng Cái), qua các tỉnh phía bắc và về Hà Nội. Chặng 2, từ Hà Nội đi Thanh Hóa, theo đường mòn Hồ Chí Minh vào khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Chặng 3, đi thăm các tỉnh miền Tây, cực Nam. Và chặng 4, từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê nhà Bình Định.

Anh Tiến lên lịch trình cẩn thận để “không đi lại đoạn đường đã qua, trừ trường hợp bất khả kháng”. Điều đó làm anh luôn cảm giác được sự mới mẻ, tò mò suốt chuyến đi.

Ảnh: NVCC

Trong hành trình xuyên Việt, anh Tiến gặp không ít khó khăn: Sốc nhiệt ở Sa Pa, lạc đường ở Hà Giang gặp mưa gió tầm tã ở đèo Đá Đẽo...

Càng đi, anh Tiến càng cảm thấy tự hào về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử và văn hóa vùng miền. “Trước đây, trong các bài giảng của mình, tôi thường giới thiệu cho học trò các điểm đến nổi tiếng. Thế nhưng, lúc đó, có nhiều nơi chính bản thân tôi cũng chưa từng đặt chân tới. Nhưng sau chuyến đi này, chắc chắn tôi sẽ có nhiều điều thú vị để kể cho học trò, chia sẻ với các em niềm tự hào về quê hương, đất nước”, người thầy tâm huyết chia sẻ.

Xem thêm tại đây.