Theo TASS, trong ngày 5/12, công ty quốc phòng Rosoboronexport thuộc tập đoàn nhà nước Rostec (Nga) thông báo, sẽ mang tới Triển lãm Quốc phòng Việt Nam 2022 "hơn 400 sản phẩm quân sự, dân sự và lưỡng dụng được sản xuất bởi các doanh nghiệp hàng đầu nước Nga". Triển lãm sẽ diễn ra từ 8-10/12 tại Hà Nội.

"Nga và Việt Nam đã xây dựng được mối quan hệ ngoại giao dựa trên truyền thống hữu nghị lâu đời và sự tôn trọng lẫn nhau. Rosoboronexport muốn ủng hộ sự phát triển của quan hệ đối tác chiến lược song phương và tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước", ông Alexander Mikheyev, Giám đốc điều hành Rosoboronexport chia sẻ.

Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga. Ảnh: Rosoboronexport

Trong gian triển lãm của mình, Rosoboronexport sẽ trưng bày những dòng máy bay không người lái (UAV) phổ biến của Nga như Orlan-10E, Orlan-30, Orion-E hay Kub-E. Đáng chú ý hơn cả, khách tham quan triển lãm sẽ được tận mắt nhìn thấy tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57E (bản xuất khẩu của Su-57), tiêm kích Su-35 và Su-30SME, trực thăng chiến đấu Ka-52, trực thăng vận tải Mi-171Sh và trực thăng săn ngầm Ka-28.

Rosoboronexport cũng sẽ giới thiệu các hệ thống tên lửa phòng không như Buk, Tor, Pantsir-S1 và các vũ khí phòng không vác vai. Về nhóm xe thiết giáp, các xe tăng chiến đấu chủ lực như T-90S và T-90MS sẽ xuất hiện tại buổi triển lãm ở Việt Nam.

Về các loại súng trường tấn công, tập đoàn Kalashnikov sẽ mang tới triển lãm mẫu AK-15 và AK-19 (2 biến thể của AK-12), súng tiểu liên 9mm PPK-20, súng trường bắn tỉa bán tự động Chukavin và súng ngắn 9mm Lebedev.

Việt Dũng