UBND tỉnh Kiên Giang mới đây đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao năm 2022 trên địa bàn tỉnh. 

Trong đợt thẩm định lần này, tỉnh Kiên Giang có 6 xã đủ điều kiện để đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Mỹ Hiệp Sơn, Bình Sơn (Hòn Đất); An Sơn (Kiên Hải); Vĩnh Hòa Phú (Châu Thành); Vĩnh Điều (Giang Thành) và Vân Khánh Tây (An Minh).

Căn cứ bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, các xã đều đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.

Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp ở huyện An Biên, Kiên Giang.

Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng xem xét đề nghị công nhận xã nông thôn mới nâng cao đối với các xã Hòn Nghệ (Kiên Lương), Đông Yên (An Biên), Đông Thạnh (An Minh), Thạnh Hưng và Ngọc Thuận (Giồng Riềng). 

Đây là các xã có hình thức tổ chức sản xuất phát triển, nâng cao hơn nữa thu nhập cho người dân. Xây dựng các mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng cơ giới hóa các khâu, liên kết chuỗi giá trị gắn với đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại các xã đều có sản phẩm OCOP được xếp hạng đạt chuẩn từ 3, 4 sao trở lên. Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả và có hợp đồng liên kết theo chuỗi giá trị. Đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số để thực hiện truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chủ lực của xã, phát triển kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chúc mừng các địa phương vừa được Hội đồng thẩm định bỏ phiếu thông qua đề nghị UBND tỉnh công nhận 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Ông đề nghị các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức không chỉ trong hệ thống chính trị mà cả người dân trên địa bàn, xem đây là yếu tố quyết định duy trì nâng cao chất lượng các chỉ tiêu. Đồng thời ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các cam kết.

Hạ Nhiên