Trong Hành trình công lý, Hồng Diễm vào vai Phương. Qua 9 tập phim đã lên sóng, Phương hiện lên là một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và cũng vô cùng tự trọng. Tình huống được quan tâm và gây tranh cãi về nhân vật này là những lần gặp chuyện cô thường lái xe phóng như bay trên đường.

Trong chương trình VTV Kết nối, khi được hỏi trong phim lái xe như tổ lái, ngoài đời có như thế không? Hồng Diễm cười nói: "Chỉ trên phim thôi chứ ngoài đời Diễm lái xe cũng bình thường thôi. Cảnh đó đoàn phim phải quay mất 2 ngày vì phải quay ở 2 bối cảnh khác nhau nên khá mất thời gian. Nếu mình không thành thạo lái xe rất khó và phải quen với xe mình lái nữa. Có nhiều cảnh lái xe nên tôi đã quen với cái xe đó rồi".

Liên quan đến cảnh Phương tát chồng sau màn lái xe đuổi theo nhau trên phố, Hồng Diễm chia sẻ: "Nếu tát thật chỉ tát 1 lần thôi vì cái tát đó rất đau còn trước đó chúng tôi phải tập các cảnh". Còn hậu trường cảnh Phương sốc và nôn ọe sau khi xem clip nóng của chồng với gái bị phát tán trên mạng, Hồng Diễm cho hay ban đầu cô khá lo lắng vì cảnh đó vì không biết phải làm thế nào để diễn tả cảm xúc của nhân vật khi ấy. "Nó là 1 cảm giác rất khó tả nên Diễm phải suy nghĩ rất nhiều. Diễm cũng phải chia sẻ thật với đạo diễn là riêng đoạn này em cũng không biết phải diễn như thế nào để cho nó ra được".

Dù là diễn viên có nghề đã tham gia nhiều phim và giành giải nhiều giải thưởng diễn xuất nhưng vai Phương vẫn là một thử thách với Hồng Diễm. "Đây là một vai rất khó với Diễm. Khi đọc kịch bản, Diễm cũng băn khoăn vì giống như nhiều khán giả thắc mắc là liệu vai diễn có bị giống với vai Khuê của Hoa hồng trên ngực trái hay không. Nhưng sau đó Diễm vẫn quyết định nhận vì đây là nấc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Diễm vì vai diễn này đòi hỏi khả năng diễn xuất của Diễm phải chín muồi, khó hơn nhiều. Thêm nữa đây là lần đầu tiên được vào vai luật sư nên Diễm muốn cố gắng trong vai diễn này", nữ diễn viên trả lời VTV Kết nối.

Việt Anh lần thứ 3 làm chồng Hồng Diễm trên phim. Anh nói họ không mất quá nhiều thời gian để hóa thân vào nhân vật, chỉ cần ánh mắt thôi là ra được cảm xúc, không nhất thiết phải có quá nhiều hành động và hai diễn viên bắt được cảm xúc của nhau rất tốt. 

Khi được hỏi nhận xét 2 diễn viên đóng con của Phương trên phim, Hồng Diễm nói: "Với bé gái, đó là 1 bé có cảm xúc rất tốt. Tôi tin đây sẽ là gương mặt tiềm năng trong các vai diễn nhí thời gian tới vì bạn ấy có cảm xúc rất tốt khi vào phim gần như không phải nhắc nhở gì nhiều. Chỉ cần đọc kịch bản thôi là bạn ấy đã hiểu và diễn ra luôn được nhân vật. Còn với Thái Vũ phải thể hiện tâm lý của nhân vật tuổi dậy thì rất ẩm ương nên đây là 1 vai khó nhưng Thái Vũ là người chịu khó tìm tòi, chịu khó đọc kịch bản và bạn ấy luôn hỏi bạn diễn, trò chuyện với đạo diễn và phó đạo diễn để tìm ra hướng diễn xuất tốt nhất cho mình".

Quỳnh An
Clip: VTV