Tập 8 Hành trình công lý lên sóng tối nay ngày 25/10, dù rất đau đớn khi biết chồng đã phản bội mình nhiều năm trước nhưng đối diện với Hoàng ở cơ quan điều tra, Phương (Hồng Diễm) vẫn cố gắng bình tĩnh và trấn an tư tưởng cho Hoàng (Việt Anh).

Khi Phương nói mọi chứng cứ hiện tại đang chống lại Hoàng, anh nói vợ nên nhờ Hùng. Sau đó Phương hỏi rõ thông tin Hoàng biết về Hà để có thể cứu chồng. "Bây giờ nhìn thẳng vào mắt em và trả lời thành thật với em: Anh có làm chuyện kinh khủng đó không? Anh có cầm điện thoại của cô ta không? Khi rời khỏi nhà cô ta, anh có thấy gì bất thường không? Có gặp ai không? Và biểu hiện của cô ta thế nào?". Hoàng trả lời rành mạch mọi câu hỏi của vợ. 

Cùng với đó, tang vật của vụ án đã được tìm thấy trong chiếc túi màu đen nằm cách hiện trường 1 dãy phố, vết máu được xác định là của Hà nhưng dấu vân tay trên đó không rõ ràng. Sau khi phúc tra lại lời khai của các nhân chứng và kiểm tra camera xác định trong khoảng thời gian án mạng xảy ra không có ai rời khỏi hiện trường ngoài Hoàng và cũng không xác định được ai là đối tượng nghi vấn - ngoại trừ vài tay chân của Hoàng ở lại để giám sát Hà. 

Sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, Hùng (Hà Việt Dũng) đã chỉ ra những yếu tố còn thiếu trong việc điều tra cái chết của Hà (Huyền Trang) để có thể làm ngăn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng (Việt Anh). Yếu tố quan trọng nhất là khi Hoàng rời khỏi nhà Hà cửa vẫn mở nhưng khi nhân chứng tới cửa đã khóa.

"Vậy ai là người đã khóa cửa nhà nạn nhân cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ. Đây là chi tiết rất quan trọng để xác định đối tượng gây án. Với những căn cứ trên, việc xác định Hoàng là người gây án chưa đảm bảo, vụ án còn thiếu nhiều nội dung chưa được thu thập để làm sáng tỏ", Hùng trình bày. 

Diễn biến chi tiết tập 8 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 25/10 trên VTV3.