Tập 16 Hành trình công lý lên sóng tối nay, 14/11, vụ kiện giành quyền nuôi con giữa Cường (Doãn Quốc Đam) - Lan (Kim Oanh) do Phương (Hồng Diễm) phụ trách đã thắng ở vòng sơ thẩm nhưng nguyên đơn đã kháng cáo nên Phương sẽ tiếp tục tranh tụng ở vòng phúc thẩm và Quân (Quốc Huy) được giao giám sát, kiểm tra. 

Cùng lúc đó, nhân chứng Huyền (Phương My) vì đứng lên chống lại bị Cường ở tòa nên bị kẻ lạ uy hiếp. Đến nhà Huyền, Quân và Phương phát hiện có dân xã hội đen đang nhòm ngó. Chính vì vậy Phương không thể khoanh tay đứng nhìn và quyết định ở lại nhà Huyền để bảo vệ nhân chứng.

Trong khi đó, Hoàng (Việt Anh) nghĩ mọi câu hỏi cũng như cách hỏi của công an đều ám chỉ mình là kẻ chủ mưu trong vụ án của Hà (Huyền Trang). Chính vì thế, Hoàng không khai rõ chi tiết quả cầu phong thủy mà mình phát hiện được ở nhà Hà mà tự mình đi tìm chứng cứ.

Hùng (Hà Việt Dũng) và Nguyệt (Thu Quỳnh) tiếp tục bàn về việc của Phương. Nguyệt nói Phương lúc nào cũng dư thừa lòng tốt nhưng Hùng phản bác, cho rằng nếu Phương thừa lòng tốt phải bao dung với Hoàng vì bọn trẻ. "Lòng tốt và bao dung khác nhau. Các ông cứ ra ngoài vớ vẩn xong khi mọi việc vỡ lở về nhà bắt vợ bao dung á? Lấy đâu ra mùa xuân ấy", Nguyệt nói.

Hoàng có phát hiện ra điều gì bất thường? Huyền có an toàn trước sự bảo vệ của Phương? Kẻ lạ mặt là do Cường thuê để đến đe dọa Huyền? Diễn biến chi tiết tập 16 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 14/11 trên VTV3.