Ở cuối tập 12 Hành trình công lý, Hoàng (Việt Anh) uống rượu say về nhà gặp mưa ngã và nôn ra máu. Bà Giang (NSND Như Quỳnh) kịp thời đến nhà con trai, phát hiện anh nằm bất tỉnh ngoài sân và kịp thời đưa Hoàng đi viện trong đêm.

Phương (Hồng Diễm) xót xa nhớ lại lời của mẹ chồng rằng người đàn ông lúc sa cơ lỡ bước trụ lại được cũng nhờ có những người như bà Giang và cô ở bên cạnh. Bà Giang không ngần ngại quỳ xuống xin con dâu ở bên Hoàng khiến Phương rơi vào tình thế khó xử. "Mẹ xin con! Con hãy thương lấy bà già này được không?", bà Giang khóc nói. Vì vậy, Phương nói cô hứa sẽ không bỏ mặc Hoàng. 

Hành động của mẹ chồng và tình thế hiện tại của Hoàng khiến Phương băn khoăn. Nếu quay trở lại sống và chăm sóc Hoàng thì các con có bố và cô cũng đỡ day dứt nhưng bản thân Phương lại không hề thoải mái vì chưa thể quên được những gì đã xảy ra. Tuy vậy cuối cùng Phương cũng đã đồng ý bán nhà để giúp Hoàng trả nợ. 

Nguyệt (Thu Quỳnh) hỏi Phương điều gì khiến cô tin Hoàng chắc chắn không giết người. "Vì tao đã ở với anh ấy quá lâu, đủ để hiểu con người của Hoàng. Anh Hoàng có thể hành động bột phát nhưng để ra tay lấy đi sinh mạng của một người thì chắc chắn anh ấy không dám", Phương nói. Cô cho rằng vì vẫn là vợ chồng nên cô phải có trách nhiệm với Hoàng. 

Phải chăng tình hình sức khoẻ của Hoàng rất xấu nên bà Giang mới quyết định làm như vậy? Diễn biến chi tiết tập 13 Hành trình công lý lên sóng lúc 21h30 tối 7/11 trên VTV3.