Trong ‘Thông gia ngõ hẹp’, phim nối sóng 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ', NSND Trọng Trinh và NSƯT Chí Trung vào vai hai người bạn học từng có mâu thuẫn trong quá khứ nay lại sắp thành thông gia bắt đắc dĩ của nhau, gây nên những chuyện dở khóc dở cười. 
NSƯT Chí Trung vào vai ông Phúc vô cùng hài hước. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của anh sau 4 năm kể từ 'Yêu thì ghét thôi' cũng của đạo diễn Trịnh Lê Phong. 
NSND Trọng Trinh vào vai ông Khôi. Trong 'Thông gia ngõ hẹp', lần đầu tiên NSND Trọng Trinh đóng vai hài, điều mà NSƯT Chí Trung chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim chiều 9/9 rằng "Ngưỡng mộ vì lần đầu anh Trinh diễn hài". 
Trong phim, NSƯT Chí Trung cùng với NSND Trọng Trinh tạo thành một đôi bạn có lắm tư thù nhưng lại phải đối mặt với nhau trong quan hệ thông gia đầy éo le. 
Việt Hoa và Trọng Lân tái ngộ màn ảnh kể từ 'Cô gái nhà người ta' nhưng không còn ở thế đối đầu mà sẽ vào vai một cặp yêu nhau và chuẩn bị làm đám cưới. 
Việt Hoa lần thứ 6 đóng phim của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Cô sẽ vào vai Khánh Linh, con gái ông Khôi do NSND Trọng Trinh đóng. 
Trọng Lân tái xuất màn ảnh sau 'Lối về miền hoa'. Lần này anh vào vai Phan - con trai ông Phúc do Chí Trung đóng.  
Việt Hoa hoá thân vào Khánh Linh – cô gái được giáo dục rất nền nếp, có phần truyền thống nhưng đôi khi lại cả nghĩ, thích suy diễn. 
Trọng Lân đảm nhận nhân vật Phan - một anh chàng có phần vô tâm với gia đình nhưng lại rất chung tình. 
Nghệ sĩ Tuyết Liên tuổi cận kề 80 biến hình để vào vai cụ Thập - mẹ của ông Phúc (Chí Trung). 
Nghệ sĩ Tuyết Liên đã nhiều năm không đóng phim do vấn đề sức khoẻ và tuổi cao nhưng đã trở lại đầy hào hứng trong 'Thông gia ngõ hẹp' - vai diễn nhiều thử thách với bối cảnh xa và lời thoại dài. NSƯT Chí Trung chia sẻ vai của nghệ sĩ Tuyết Liên ban đầu tưởng là vai phụ nhưng hoá ra lại là vai chính với lời thoại dài và khó. Nghệ sĩ Tuyết Liên nói đây là lần đầu được dự họp báo ra mắt phim mình đóng. Nghệ sĩ chia sẻ với vai này mình đã phải cố 200% và được biến đổi thành 1 người khác.
Khán giả đã rất quen với dạng vai hiền lành, quê mùa mà bà từng hoá thân. Nhưng bộ phim này sẽ là một Tuyết Liên hoàn toàn khác biệt, vừa đanh đá, ghê gớm nhưng vẫn toát ra sự đáng yêu của một người bà nội yêu thương con cháu. 
Huyền Trang - cô nàng Mộng Mơ trong 'Thương ngày nắng về' lột xác hoàn toàn với vai Mai - một bà mẹ đơn thân cá tính, con gái của ông Phúc (Chí Trung). 
Bé Tuấn Phong vốn được yêu thích với vai bé So trong 'Thương ngày nắng về' vào vai con trai của Mai do Huyền Trang đóng. 
Hai bà cháu trong 'Thương ngày nắng về' giờ trở thành hai mẹ con trong 'Thông gia ngõ hẹp'. Huyền Trang và bé Tuấn Phong vô cùng nổi bật khi xuất hiện tại buổi ra mắt phim chiều 9/9. 
Vai ông Khôi bên cạnh vẻ nghiêm ngắn chúng ta sẽ thấy một vẻ dí dỏm rất đáng yêu mà NSND Trọng Trinh gửi gắm vào nhân vật này. Dường như chưa có vai diễn nào làm khó được NSND Trọng Trinh, từ bí thư, chủ tịch tỉnh, chiến sĩ công an, người chồng nhu nhược hay một ông bố mắc nhiều sai lầm khiến gia đình tan vỡ.
NSND Ngọc Thu vào vai vợ của ông Khôi (NSND Trọng Trinh). Vốn quen thuộc với hình ảnh những người phụ nữ nông thôn giản dị hiền lành nên đây có thể coi là vai diễn lột xác của nữ nghệ sĩ. 
 'Thông gia ngõ hẹp' hiện đã hoàn thành quay 10 tập và dự kiến dài 21 tập. Phim lên sóng lúc 21h30 các ngày thứ 5, 6 trên VTV3 bắt đầu từ 16/9/2022.