Xã Bình Phan vào những ngày cuối năm này tràn ngập không khí rộn ràng, thu dọn rác thải và trồng hoa ở những tuyến đường chính. 

Cuối năm 2019, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo đã về đích xây dựng nông thôn mới. Kết quả này phản ánh nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân với vai trò là chủ thể cùng chung tay với chính quyền địa phương. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Phan tiếp tục nỗ lực nâng chất, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. 

Cây thanh long mang lại giá trị kinh tế cao cho nhiều hộ dân xã Bình Phan.

Hoàn thành tiêu chí Giao thông trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới, xã Bình Phan có hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện. Xã có 3 tuyến đường xã, 9 ấp được trải nhựa, bê tông hóa đạt tiêu chuẩn cấp kỹ thuật và 11 tuyến đường dân sinh sạch, không lầy lội vào mùa mưa. Việc này đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng nông sản của người dân.

Trong năm 2022, xã tiếp tục đầu tư nâng chất, xây dựng nhiều tuyến đường, nhất là những tuyến đường liên ấp. Điển hình là tuyến đường Bình Thọ Thượng 2, ấp Bình Thọ Thượng chỉ rộng 2m nhưng nay được mở rộng mặt đường đến 4m. 

Nhiều người dân sẵn sàng hiến đất để mở rộng mặt đường. Gia đình ông Lữ Phước Nhân, ấp Bình Thọ Thượng là tấm gương điển hình. Gia đình ông đã hiến gần 200m2 đất và di dời hàng rào để công trình sớm thi công, hoàn thành. Không chỉ có gia đình ông Nhân, nhiều gia đình hiến hàng trăm m2 đất cho việc mở rộng con đường, đem lại diện mạo mới cho địa phương.

Thu Huế