Trong Dưới bóng cây hạnh phúc tập 5 lên sóng tối 19/1, Đạt (Mạnh Hưng) bị đánh ngất không rõ nguyên nhân tại nơi làm việc. Son (Kim Oanh) vừa băng bó vết thương cho chồng vừa tức giận vô cùng.

"Lúc anh Đạt bị ngất, cháu thấy người ta kể trong hội nghị có một chị chuyên bị chồng đánh. Chị này li dị chồng nên ông chồng đó luôn tìm cách phá hoại, trả thù chỗ nào chị ấy đến", đồng nghiệp của Đạt kể lại.

Son tức mình nhận định: "Ông Quyết bảo anh làm việc này chứng tỏ ông ấy biết trước chuyện này sẽ xảy ra. Em phải gặp ông ấy nói chuyện cho rõ ràng".

Thấy chồng không cho mình can thiệp vào chuyện công việc, Son giận dỗi nói tiếp: "Anh thì làm được gì? Anh cứ để người ta đè đầu cưỡi cổ mãi. Lần này em sẽ không để cho ông ta yên".

Ở một diễn biến khác, Danh (Anh Vũ) - em trai Đạt gợi ý anh trai chạy chức quyền để nhanh được việc. Tuy nhiên, Đạt không những không đồng ý còn mắng Danh.

"Chức Phó giám đốc trung tâm văn hóa của anh chạy cũng nhiều tiền đấy nhỉ? Chạy chức bây giờ là chuyện bình thường. Cả xã hội người ta như thế, anh không làm thì thiệt", Danh nói với anh trai.

Đạt đáp: "Anh không chạy chức. Chuyện của người ta chú đừng áp dụng với anh. Chú tư tưởng kinh doanh lúc nào cũng sặc mùi tiền".

Cũng trong tập này, Tố (NSƯT Bùi Như Lai) dần có thiện cảm hơn với Tơ (Lương Thanh) - cô gái bán nước gần nhà. Không còn lạnh lùng với Tơ, Tố thường xuyên lui tới uống nước, trò chuyện cùng cô.

Liệu, Tơ có tình cảm với Tố?, diễn biến chi tiết tập 5 phim Dưới bóng cây hạnh phúc sẽ lên sóng tối 19/1, trên VTV1.