Trong Hành trình công lý, Hồng Diễm và Việt Anh vào vai một cặp vợ chồng. Hoàng (Việt Anh) trở về nhà sau khi gặp Hà (Huyền Trang) với vết xước trên tay và tiếp tục đối diện với những cuộc chất vấn của Phương (Hồng Diễm) về mối quan hệ nhạy cảm của chồng.

Bối cảnh diễn ra ở phòng ngủ của hai vợ chồng trong đêm với màn đối thoại khoảng 3 phút. Trên phim chỉ có hai người và không khí khá căng thẳng. Tuy nhiên ở hậu trường thì khác hẳn. 

Vốn đã đóng phim cùng nhau nhiều lần, lại khá hiểu ý nhau nên Hồng Diễm, Việt Anh kết hợp ăn ý. Tuy trên phim khá nghiêm túc, căng thẳng nhưng thực tế khi tập thoại, hai diễn viên khá thoải mái và thường xuyên trêu đùa nhau. Khi Việt Anh giấu tay ở phía sau, Diễm có thắc mắc làm cách nào để em nhận ra anh bị xước tay, Việt Anh đã nghĩ ra biện pháp ’ngã ngửa’: Anh phải dùng tay chọc em thôi!

Trên phim chỉ có hai người ở phòng ngủ nhưng thực tế thì có một ê kíp đông đảo vây quanh từ đạo diễn, quay phim, ánh sáng đến cả đội nhắc thoại. Thậm chí hai quay phim còn leo cả lên giường để tác nghiệp để phục vụ cho một góc máy khác. Có thể thấy để có vài phút trên phim không đơn giản, đòi hỏi sự phối hợp từ nhiều bộ phận khác nhau. 

Quỳnh An

Clip: VTV