Nhằm hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới, hai chuyến bay “Tô cam bầu trời” mang số hiệu VN209 từ Hà Nội đi TP.HCM và VN611 từ Hà Nội đi Singapore sáng 25/11, hành khách được chào đón đặc biệt tại sân bay bởi các nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay đều đeo ruy băng, hoa cài màu cam với thông điệp tôn trọng phụ nữ và trẻ em.
Đây là lần đầu tiên UN Women hợp tác cùng một hãng hàng không tại Việt Nam thực hiện chiến dịch tuyên truyền về tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11 – 15/12) và chiến dịch toàn cầu 16 Ngày đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới (25/11-10/12) năm 2022.
Theo đó, trên các chuyến bay “Tô cam bầu trời” mang số hiệu VN209 từ Hà Nội đi TP.HCM và VN611 từ Hà Nội đi Singapore, hành khách được chào đón đặc biệt tại sân bay. Các nhân viên phục vụ chuyến bay đều đeo ruy băng, hoa cài màu cam với thông điệp tôn trọng phụ nữ và trẻ em. 
Theo đại diện hãng, màu cam được chọn là màu của chiến dịch vì đây là màu sắc tươi sáng, mang lại niềm hy vọng cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này. 
Bản thông điệp để sau túi ghế máy bay cũng chia sẻ thông tin về về các đường dây nóng tiếp nhận yêu cầu giúp đỡ của phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên khắp cả nước. Hành khách đồng thời cũng được tiếp nhận thông điệp đặc biệt của cơ trưởng chuyến bay, kêu gọi mọi người cùng Vietnam Airlines và UN Women hưởng ứng chiến dịch toàn cầu nhân văn này.
Sự kiện là một phần của chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra từ ngày 25/11 (ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ) đến ngày 10/12 (ngày quốc tế nhân quyền) hàng năm. Chiến dịch cũng đồng hành cùng với chiến dịch UNiTE chấm dứt bạo lực với phụ nữ đến năm 2030 được Tổng thư ký Liên hợp quốc phát động từ năm 2008, huy động các Chính phủ, các tổ chức xã hội và công chúng trên toàn thế giới chung tay chấm dứt vấn nạn này. 

Mai Anh