Trước thực trạng này, công an tỉnh Đồng Nai và các đơn vị địa phương đã chủ động rà soát các băng nhóm tội phạm để lập chuyên án đấu tranh, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT.
 
Mới đây khi đang trên đường đến công ty làm việc, anh Hoàng Kim Quân, trú xã Tam Phước, TP Biên Hòa là chủ quản của Công ty Pohhuat thuộc khu công nghiệp (KCN) Tam Phước bị một số đối tượng đến công ty đe dọa phải nộp 5 triệu đồng nếu muốn yên ổn. 
 
Do chỉ có 3 triệu đồng nên các đối tượng hẹn 3 ngày sau phải nộp số tiền còn lại. Không dừng lại ở đó, các đối tượng này hẹn anh Quân đến một quán nhậu gần khu công nghiệp Tam Phước, sau đó buộc anh Quân phải trả tiền chầu nhậu 2 triệu đồng, do không đồng ý anh Quân đã bị bọn chúng đuổi theo chém gây thương tích.
 
Anh Hoàng Kim Quân – Công nhân Công ty POH HUAT – KCN Tam Phước, Tp. Biên Hòa kể: Khi em ra ngoài ăn tất niên với Công ty thì Phúc vào đánh liên tục vào mặt em, sau đó em mới nhảy lên xe ông anh chở về thì có 3 đến 4 đối tượng lùa theo và đạp vào xe em té thì em bị xước hết cánh tay, ở đây còn ông anh bị đứt mất cái gân.
 
Trường hợp anh Đào Văn Trưởng, công nhân KCN Tam Phước do không có tiền đã bị các đối tượng dùng dao khống chế, bắt phải vay số tiền 10 triệu đồng để nộp nếu không sẽ chặt ngón tay và cắt tai.
 
Anh Đào Văn Trưởng - Công nhân KCN Tam Phước, Tp. Biên Hòa kể lại vụ việc: Hùng cùng một người nữa vào phòng em đe dọa đánh đập và bắt em ra nhà bà Trinh yêu cầu em phải nộp số tiền đó và em chưa có đủ  tiền, em đưa cho chúng 3 triệu nữa là 5 triệu, chúng bắt em tháng sau phải đưa hết số tiền đó cả gốc, cả lãi.
 
Sau khi thu thập tài liệu và chứng cứ, Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Nguyễn Kim Trinh là đối tượng cầm đầu, Phạm Tuấn Hùng, Lê Đức Thiện, Mai Văn Phúc và Tống Thanh Hoài về hành vi cướp, cưỡng đoạt tài sản. Khám xét nơi ở các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 6 mã tấu, gần chục quyển số ghi chép cho vay nặng lãi; nhiều thẻ  ATM và sổ bảo hiểm xã hội. 
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 8/2014 đến khi bị bắt đã thực hiện hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản và cướp tài sản của công nhân. Với thủ đoạn nắm thông tin cá nhân, số điện thoại của các công nhân là ca trưởng, tổ trưởng trong các công ty ở KCN Tam Phước. Sau đó, gọi điện hẹn gặp rồi đe dọa ép đưa tiền, thậm chí bọn chúng còn lần theo địa chỉ nơi thuê trọ để đòi tiền bảo kê.
 
Thượng tá Trần Văn Xuân – Phó trưởng Công an Tp. Biên Hòa nói: “Hầu như các công nhân này không giám tố cáo nên chúng hoạt động. Chúng biết những công nhân đóng tiền vào rồi chúng bảo kê, nhưng thực chất là để cưỡng đoạt. Nếu như những công nhân nào không thực hiện theo yêu cầu của chúng thì chúng đánh đập và chúng khống chế để lấy những thẻ rút tiền. Số công nhân này bị như vậy nhưng không giám tố cáo, nếu mà tố cáo thì bị bọn chúng đánh đập hoặc là có những công nhân sợ quá phải bỏ địa phương, không giám tố cáo đến cơ quan pháp luật."
 
Việc triệt phá băng nhóm cưỡng đoạt tài sản và cướp tài sản của công nhân tại KCN Tam Phước không chỉ giúp công nhân yên tâm làm việc mà còn mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài sản xuất kinh doanh tại đây. Đồng thời góp phần đảm ổn định tình hình ANTT tại địa phương. 
 
Để tiếp tục mở rộng chuyên án, cơ quan công an đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên hãy cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Theo ANTV