David Greuner là một bác sĩ phẫu thuật tim 46 tuổi. Năm 2022, anh đã ngã từ tầng 7 một tòa nhà chung cư xuống. Theo thống kê, chỉ có 5% số người rơi từ độ cao như vậy sẽ sống sót.

Bác sĩ David Greuner. Ảnh: Sociallife

Theo Insider, bác sĩ Greuner ngã khỏi sân thượng của tòa chung cư ở Miami (Mỹ) khi anh lấy chiếc điện thoại rơi trên mép ban công. Gạch ướt khiến anh trượt chân và ngã 7 tầng xuống đường bên dưới. Người hàng xóm ở tầng dưới đã nhìn thấy anh rơi qua cửa sổ và gọi xe cứu thương ngay lập tức.

Greuner hôn mê trong 10 ngày. Khi nằm trong phòng phẫu thuật, anh đã chết lâm sàng 3 lần trên bàn mổ. Khi tỉnh dậy, anh bắt đầu cảm nhận được cơn đau dù chỉ thở nhẹ. Anh gãy 19 chiếc xương, bị xẹp hai bên phổi, gãy xương bả vai, rách gan, tay trái gãy đôi. Greuner nghĩ rằng mình đã cố bám vào một cành cây. 

Các bác sĩ tiên lượng Greuner phải ở trong viện một năm do những vết thương quá nặng. Thông thường, 95% bệnh nhân gặp sự cố như vậy sẽ tử vong. Nhưng Greuner đã bình phục một cách thần kỳ và xuất viện sau đó 5 tuần. Dù vậy, khi về nhà, anh chủ yếu vẫn phải nằm trên giường, chịu đựng những cơn đau khủng khiếp. 

Những tuần trong căn hộ ở Miami là khoảng thời gian Greuner suy ngẫm về cuộc sống của mình. Là một bác sĩ phẫu thuật tim, anh làm việc không ngừng nghỉ suốt 15 năm. “Đó là lần đầu tiên tôi dừng lại và có thời gian để đánh giá mọi chuyện. Đó là khởi đầu của một sự thay đổi mạnh mẽ khiến tôi sống nội tâm hơn”, anh chia sẻ. 

Bác sĩ Greuner trong lúc điều trị và khi quay trở lại công việc. Ảnh: Insider

Greuner trở về căn hộ ở thành phố New York vài tuần sau khi xuất viện. Anh bắt đầu tập các bài Pilates trong phòng gym tại gia, trở thành nhà trị liệu vật lý của chính mình. “Tôi không muốn di chuyển, nhưng tôi biết mình phải làm; nếu không, tôi sẽ bị hạn chế cử động trong tương lai”, vị bác sĩ giải thích. 

“Đã có những lúc tôi cảm thấy tuyệt vọng, đặc biệt khi mới gặp nạn. Tôi đổ lỗi cho thế giới và cảm thấy tiếc cho bản thân mình”, Greuner nói. 

Hiện tại, anh cảm thấy khỏe hơn - cả về thể chất lẫn tinh thần - so với trước khi bị ngã. Anh quay trở lại công việc, tập đấm bốc và đạp xe. “Trong năm qua, tôi thúc đẩy bản thân thực hiện những cải thiện nhỏ và điều đó đã được đền đáp”, vị bác sĩ tâm sự.